fbpx
Home
|
อาชญากรรม

‘หยก’ ยัน จะศึกษาต่อ เพราะผ่านการมอบตัวที่รรแล้ว

Featured Image
‘หยก’ ยืนยัน ยังไงก็จะศึกษาต่อ เพราะผ่านกระบวนการขั้นตอนการมอบตัวของโรงเรียนมาแล้ว

 

 

 

วันนี้ (19 มิ.ย 66) ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เวลา 07.00 น. ทาง หยก เยาวชนหญิง อายุ 15 ปี ได้มาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการตามปกติ แต่งตัวชุดไปรเวท เดินเข้าไปเรียนกับเพื่อน ปกติ ซึ่งตามแถลงการณ์ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ฉบับที่2 ก็ได้บอกว่า นางสาว ธนลภย์ หรือ หยก ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวประกาศรับนักเรียน ปี 2566

 

 

ทางหยก ธนลภย์ ยืนยันว่า จะศึกษาที่นี่ต่อไป เพราะสอบได้ที่นี่ ทาง กสม. ก็ยืนยัน โดยยอมรับว่า ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่บางฝ่าย เพื่อช่วยประสานกับทางโรงเรียน หยก ธนลภย์ กล่าวว่า สิทธิเสรีในทรงผม และเครื่องแบบ ถือเป็นสิทธิเหนือเนื้อตัวร่างกายของตนเองอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้มีเหตุที่นักเรียนต้องเสียชีวิต เพราะถูกครูกดดันเรื่องทรงผม กรณีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

 

 

และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เช่นเดียวกับการแต่งกาย ที่เราก็ต้องมีสิทธิเลือกได้ ตนเองจะไม่ขอเข้าร่วมในกิจกรรมที่เป็นการสืบทอดอำนาจนิยม เช่น พิธีไหว้ครู โดยให้เหตุผลว่าเป็นผู้จ่ายค่าเล่าเรียนให้ครูมาสอน พร้อมย้ำว่า การเปลี่ยนแปลงต้องมีจุดเริ่มต้น ถ้าไม่เริ่มวันนี้ แล้วจะไปเริ่มวันไหน ที่ผ่านมา 10 ปีก่อน เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ก็เคยทำ 1-3 ปีที่แล้ว นักเรียนเลวก็เคยทำ

 

 

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของหยกในเวลานี้ ที่มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย หยก ธนลภย์ กล่าวขอบคุณที่มีการโต้แย้งในประเด็นดังกล่าว ซึ่งมีข้อโต้แย้งทั้งมีเหตุผล และการโต้แย้งแบบใช้อารมณ์อย่างไรก็ตาม หยก ธนลภย์ ยังระบุว่า ส่วนตัวยังไม่อยากดำเนินการฟ้องร้องโรงเรียนในเรื่องใดๆ และยังมีสิทธิในการเข้าเรียนอยู่

 

 

หยก ธนลภย์ ยังฝากถึงพรรคก้าวไกลว่า กว่าที่พรรคก้าวไกลจะออกแถลงการณ์ ตนก็ปีนรั้วโรงเรียนมาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งที่เรื่องทรงผม และเครื่องแต่งกายก็เป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคก้าวไกลด้วย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประเวศ และกำลังจากชุดควบคุมฝูงชนหญิง มาดูแลความสงบเรียบร้อย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube