fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงา แถลงยุทธศาสตร์ Drive To The Nature

Featured Image
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา แถลงนโยบาย เปิดยุทธศาสตร์ Drive To The Nature

 

ที่โรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา โดยนายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา แถลงเปิดตัวคณะกรรมการสมาคมฯชุดใหม่

 

พร้อมเปิดยุทธศาสตร์ “Drive To The Nature” ฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดพังงาหลังโควิด-19 โดยเน้นการตลาดดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงไปทั่วโลก

 

พร้อมชูแคมเปญ Enjoy It All ประกาศความพร้อม “พังงาเที่ยวได้ทั้งปี”ด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ? ภารกิจหลักของสมาคมในปี 2565 คือ การทวงตลาดหลัก อย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อน

 

ซึ่งเคยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดถึง 64,000 ล้านบาท และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของพังงา ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาตลาดคนไทย หลังช่วงที่ผ่านมาเห็นโอกาสการเติบโตโดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซัน และขยายตลาดเพิ่ม กลุ่มลูกค้า High Value Tourist โดยตั้งเป้าจะสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาท

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น กล่าวว่า เราตั้งเป้าจะทวงคืนตลาดหลักให้กลับมาอย่างน้อย 50% ภายในปี 2565 และเปลี่ยนโลว์ซีซันให้เป็นเซิร์ฟซีซัน เพิ่มศักยภาพพังงาเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะตลาดมูลค่าสูงเพิ่มเติม

 

เช่น กลุ่มนักดำน้ำ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น และพัฒนาเป็น Underwater Hop ภายใต้นโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวจะมีการผลักดันกิจการหลากหลายรูปแบบ อาทิ การดำน้ำ

 

เขาหลักเซิร์ฟทาวน์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมไปถึงการผลักดัน Soft Power ดึงผู้ผลิตสื่อและภาพยนตร์ทางแฟลตฟอร์ม Netflix มาถ่ายทำที่พังงา พร้อมวางโมเดล Enjoy

 

เป็นแนวทางในการทำงาน คือ E = Economy กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวต่อเนื่อง N = Nature ชูจุดแข็งด้านธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม J = Journey จัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั้งปี O = Online สร้างแบรนด์ พังงา บุกตลาดออนไลน์ Y = All Year พังงาต้องเที่ยวได้ทั้งปี”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube