fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิรัตน์” หนุนติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เอง

Featured Image
“สนธิรัตน์”  พร้อมดันนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน หนุนติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เองทั่วประเทศ พร้อมขายคืนส่วนเกินให้รัฐได้

 

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ว่า เป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งตกผลึกจากการลงพื้นที่ ที่ศูนย์การเรียนรู้พลังงานทดแทนโรงเรียนเชตวัน อ. ลอง จ. แพร่ เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้พิสูจน์ในข้อนี้

 

โดยมีผลสรุปจากการลงพื้นที่ คือ พลังงานทดแทนและพลังานทางเลือก ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในครัวเรือน, การส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งพลังงานจะช่วยต่อยอดให้เกิดรายได้ที่ชุมชนและฐานราก และการเชื่อมการเข้าถึงพลังงานและการพัฒนาอาชีพท้องถิ่น จะนำมาซึ่งความเข้มแข็งทั้งในส่วนของชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศได้ในที่สุด

ดังนั้นการเดินหน้ากับนโยบายพลังงานเพื่อทุกคน (Energy for All) ที่ทำได้จริง และเห็นผลจริง จะถูกสานต่อในแนวนโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานรากไทยไปด้วยกัน ซึ่งพรรคพร้อมเปิดนโยบายใหม่ๆ เช่น การให้ประชาชนสามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าใช้เอง ทั่วประเทศ และขายคืนส่วนเกินให้กับรัฐบาลจะผลักดันให้มีการแก้หลักเกณฑ์และกฎหมายให้ประชาชนเข้าถึงพลังงาน และเป็นเจ้าของพลังงานเพื่อสร้างรายได้และลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในเรื่อง Net Metering และ Smart Meter และพร้อมเปิดรับข้อเสนอเชิงนโยบายจากประชาชนทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube