fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์รู้ตัวมือมืดโพสต์FBแตงโมแล้ว

Featured Image
ผบช.ไซเบอร์ เผย รู้ตัวแล้ว มือโพสต์FB แตงโม แนะแม่และบุคคลในภาพหากคิดว่าเสียหาย ให้มาแจ้งความ เบื้องต้นข้อความที่โพสต์ ยังไม่พบความผิด

 

 

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยถึงกรณีมีบุคคลปริศนาโพสต์เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ว่า ตำรวจไซเบอร์ สามารถตรวจสอบและทราบบุคคลที่โพสต์รวมถึงสถานที่ที่โพสต์ได้แล้ว ซึ่งในส่วนของ ข้อมูลที่โพสต์ และข้อความยังไม่พบว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา จึงยังไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายใด

 

ส่วนตัวมองว่า ลักษณะของการโพสต์มีความจงใจให้คนเกิดความสงสัยและร่วมแสดงความคิดเห็น มากกว่าการเปิดเผยหลักฐานทางคดี แต่ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี ซึ่งกรณีนี้หากคุณแม่ของแตงโมและครอบครัว คิดว่าได้รับความเสียหาย และต้องการทราบว่าบุคคลที่โพสต์เป็นใคร ก็ให้มาแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ได้ โดยทางตำรวจจะทำการตรวจสอบให้ทันที เช่นเดียวกันกับบุคคลที่ถูกนำภาพไปโพสต์หากได้รับผลกระทบก็มาแจ้งความไว้ได้เช่นกัน

 

ผบช.สอท. ยัง กล่าวอีกว่า ตำรวจไซเบอร์ได้มีการตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาที่พบความเคลื่อนไหว และพอทราบรายละเอียดบางอย่าง กรณีนี้การตรวจสอบข้อมูลในมือถือไม่จำเป็นต้องมีมือถือของแตงโมอย่างเดียว แค่ทราบรหัสก็สามารถเข้าได้ ส่วนรหัส iCloud ถือว่าเป็นจุดสำคัญ หากผู้ใดรู้และนำไปใช้ ก็จะทราบข้อมูลสำคัญทั้งหมด ซึ่งกรณีของแตงโมหากมีการผูกรหัสเฟซบุ๊กและไอจีเข้ากับ iCloud ก็จะสามารถรู้และล้วงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube