fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อาเขย เชื่อ ฤาษีรู้ล่วงหน้า “หมอปลา” ลงพื้นที่

Featured Image
อาเขยฤาษีที่อ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา เผย เชื่อฤาษีรู้ล่วงหน้าว่าหมอปลาจะเข้าพร้อมเจ้าหน้าที่ แต่ไม่เชื่อเรื่องกินอุจจาระ กินฉี่

 

 

จากกรณีที่ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบ สำนักฤๅษีประหลาดตั้งอยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้าน กุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

เปิดรับรักษาโรคทุกชนิดโดยการรักษาให้ผู้ป่วยกิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี้ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ 100 โอ่งมังกรให้กินเป็นยารักษาโรคต่างๆ ให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว จากการเข้าตรวจสอบภายในสำนักฯ

 

เจอร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย บรรจุอยู่ในโลงศพ โดยมีการอ้างว่า รอการขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์แจ้งว่าไม่สามารถนำใบยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้จำนวน 5 ศพ และยังพบชายสูงอายุ ผมยาว หงอกขาว ทราบชื่อภายหลัง นายทวี หนันรา อายุ 75 ปี ชาว ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

 

ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าสำนักฯ เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวชายสูงอายุ ออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ของลูกศิษย์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องของชายรายดังกล่าว ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายทวีฯ เจ้าสำนักฯ ออกไป ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของฤาษี ที่บ้าน ม.1 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นายสมพงษ์ อายุ 75 ปี อาเขยของฤาษี และนางจันทา อายุ68 ปี อาของฤาษี

 

นายสมพงษ์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ ไม่มีคนอยู่ ปกติจะมีน้องชายของฤาษีพักอาศัยอยู่กับครอบครัว โดยขณะนี้น้องชายของฤาษีพร้อมญาติกำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ ในเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้โดยส่วนตัว เพิ่งทราบเรื่องจากข่าวเมื่อคืน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปที่สำนักของฤาษีทวี โดยก่อนหน้านั้น ตนเองได้มาเป็นอาเขยและสร้างบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านฤาษีทวี ซึ่งตอนที่มาก็ไม่เห็นนายทวีอยู่บ้านแล้ว ทราบว่าไปทำงานที่ กทม. และกลับมาชุมแพแต่บวชเป็นพระ โดยมีแม่ของนายทวี เป็นโยมอุปัฏฐาก คอยดูแลช่วงที่เป็นพระสงฆ์

 

ห่มเหลือง กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 ปี ทราบว่าเปลี่ยนมาห่มผ้าฤาษีและมีสำนักอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ

 

“ผมเคยไปที่สำนักเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนช่วงนั้นยังไม่มีการกินอุจจาระหรือของเสียจากร่างกายตามที่ปรากฎในข่าว เห็นเพียงโอ่งน้ำหมักที่ทำจากผลไม้ไว้ให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาดื่มกินเท่านั้น บางคนก็หายบางคนก็ไม่หายแล้วแต่คน และลูกศิษย์ลูกหาส่วนใหญ่อยู่ทางภาคกลาง แถวบ้านจะไม่ค่อยมี ส่วนตัวเชื่อในเรื่องของฤาษีที่สามารถเข้าฌานหยั่งรู้ล่วงหน้าได้

 

แต่ไม่เชื่อเรื่องการกินของเสียของร่างกายแล้วจะรักษาโรคภัยต่างๆได้ เพราะก่อนหน้านี้ฤาษีทวีเคยทำนายและแก้มนต์ดำให้ชาวบ้านในพื้นที่หลายคนจนมีชื่อเสียง ทั้งที่อยู่ที่สำนัก แต่หยั่งรู้หมดมองเห็นสิ่งของต่างๆในบ้านทักท้วงได้หมดเหมือนมองเห็นจริงๆ ซึ่งตนเองก็เชื่อในเรื่องนี้ และตอนที่หมอปลากับเจ้าหน้าที่เข้าไปนั้นก็เชื่อว่าฤาษีจะรู้ล่วงหน้าแต่ไม่หนี”

 

นายสมพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้เป็นไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการ นอกจากนี้ตนเองและภรรยาทราบเรื่องที่แม่ฤาษีทวีเสียชีวิตแล้วและเก็บศพไว้ เพราะปกติน้องชายของนายทวีจะไปหาฤาษีตลอด และเคยขอศพแม่กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาแต่ฤาษีทวีไม่ให้และก็ไม่ทราบเหตุผลด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่ นาง จันทา อาของฤาษี กล่าวว่า ปกติฤาษีก็พักอาศัยอยู่กับน้อง กระทั่งไปบวชเป็นพระและไปเป็นฤาษีเปิดสำนักที่ จ.ชัยภูมิ ตนเองก็ไม่ทราบอะไรมากเพราะก็ไม่ได้สุงสิงกันขนาดที่รู้ทุกเรื่อง โดยตั้งแต่เห็นนายทวีอยู่บ้านก็ไม่เห็นมีความผิดปกติใดๆ เป็นคนนิสัยดีชอบช่วยเหลือคน กระทั่งเมื่อคืนทราบข่าวจากญาติโทรศัพท์มาบอกว่าหลานถูกจับตามในข่าว ส่วนตัวก็ไม่มีความเห็นในเรื่องที่ให้ชาวบ้านกินของเสียจากร่างกาย ตอนนี้ญาติกำลังเดินทางไปที่ จ.ชัยภูมิ อาจจะไปขอรับศพแม่ของหลานมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ขอนแก่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube