fbpx
Home
|
ข่าว

กต.เผยพลายศักดิ์สุรินทร์ถึงไทยบ่ายนี้

Featured Image
กระทรวงต่างประเทศ เผย “พลายศักดิ์สุรินทร์” กลับถึงไทยบ่ายนี้ ก่อนเคลื่อนย้ายไปสถาบันคชบาล จ.ลำปาง

 

 

 

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยความคืบหน้ากรณีการนำพลายศักดิ์สุรินทร์กลับประเทศไทยจากศรีลังกา

 

 

 

เมื่อเวลา 07.40 (เวลาท้องถิ่นกรุงโคลัมโบ) ของวันนี้ (2 กรกฎาคม 2566) เที่ยวบินพิเศษโดยเครื่องบินพาณิชย์ Ilyushin IL-76 ได้นำพลายศักดิ์สุรินทร์ พร้อมด้วยคณะสัตวแพทย์และควาญช้าง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ Bandaranaike กรุงโคลัมโบ มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยมีกำหนดถึงที่หมายในช่วงบ่ายของวันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากที่พลายศักดิ์สุรินทร์ได้เดินทางออกจากสวนสัตว์ Dehiwala มาถึงท่าอากาศยานฯ ด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยในโอกาสนี้ นายพจน์ หาญพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดูแลประสานงานในพื้นที่ร่วมกับคณะจากประเทศไทย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องของศรีลังกาในทุกขั้นตอน จนกระทั่งพลายศักดิ์สุรินทร์ขึ้นเครื่องอย่างปลอดภัย

 

 

 

เหตุการณ์นี้นับเป็นการสิ้นสุดภารกิจในส่วนต่างประเทศ โดยเมื่อเดินทางถึงประเทศไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเคลื่อนย้ายพลายศักดิ์สุรินทร์ไปยังสถาบันคชบาล จ.ลำปาง เพื่อรักษาตัวต่อไป

 

 

 

ในโอกาสนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอขอบคุณรัฐบาลศรีลังกา รวมถึงสวนสัตว์ Dehiwala และวัด Kande Vihara เป็นอย่างสูงอีกครั้งที่ให้การสนับสนุนภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มที่ ตลอดจน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้องของไทย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินภารกิจครั้งนี้ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยที่เฝ้าติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และส่งกำลังใจไปให้คณะเจ้าหน้าที่ และพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งกระทรวงฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สุขภาพของพลายศักดิ์สุรินทร์จะฟื้นคืนเป็นปกติในเร็ววันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube