fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ราชสีมาวิทยาลัย มั่นใจคุมอยู่ เปิดเรียนออนไซต์ 100%

Featured Image
รร.ราชสีมาวิทยาลัย มั่นใจคุมอยู่ เปิดเรียนออนไซต์ 100% เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดห้องเรียน พร้อมรับเปิดเทอม 17 พ.ค.นี้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีการเตรียมความพร้อมจัดสถานที่ ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อห้องเรียนกันอย่างคึกคัก เพื่อที่จะเปิดเทอมในวันที่ 17 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามห้องเรียนต่างๆ พร้อมกับให้แม่บ้านใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดโต๊ะ เก้าอี้ ถูพื้นทุกจุด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่โรงเรียนจะทำการเปิดเทอมใหญ่ ในวันที่ 17 พ.ค. 65 นี้

 

โดยนายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า สำหรับปีการศึกษา 2565 นี้ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย มีนักเรียนตั้งแต่ระดับ ม.1-ม.6 อยู่ประมาณ 4,200 คน ซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจังหวัดนครราชสีมา โดยมีกำหนดจะเปิดเทอมในวันที่ 17 พ.ค.65 นี้ ดังนั้นช่วงนี้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดห้องเรียนต่างๆ

 

โดยมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั่วทุกจุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองว่าโรงเรียนจะปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งการเปิดเทอมครั้งนี้ ทางโรงเรียนฯ ได้วางแผนว่าจะเปิดเรียนออนไซต์ 100% เนื่องจากประเมินเบื้องต้นแล้วว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

 

ผู้ที่ติดเชื้อไม่มีอาการรุนแรงเหมือนรอบที่ผ่านมา ประกอบกับจากการสำรวจผู้ปกครองร้อยละ 90 อยากให้เปิดเรียนออนไซต์ เพื่อให้การเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนกันแล้ว โดยทางโรงเรียนจะมีการวางมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจอุณหภูมิก่อนเข้าห้องเรียน การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง และการใช้แอลกอฮอลล์ล้างมือ ขณะเดียวกันก็ได้มีการวางแผนเผชิญเหตุฉุกเฉิน กรณีที่มีนักเรียนติดเชื้อ ซึ่งจะมีการจัดห้องพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ อยู่ประจำ หากพบมีนักเรียนติดเชื้อ ก็จะแยกผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยง ออกจากกลุ่มนักเรียนปกติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube