fbpx
Home
|
ข่าว

เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เทียบขั้นสู่มหกรรมกีฬา หนุนเศรษฐกิจท่องเที่ยว

Featured Image
2พันคนมาไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เทียบขั้นสู่มหกรรมกีฬา หนุนเศรษฐกิจท่องเที่ยว พาวเวอร์ไทยคุมทั่วโลก

 

WGP#1 “ต้นแบบการพัฒนากีฬาไทย ด้านทรัพย์สินทางปัญญา” แผลงฤทธิ์กระฉ่อนโลก ล่าสุด แถลงความคืบหน้าการจัดศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ณ เมืองพัทยา ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคมนี้ โดย “ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล” ภายใต้การผลักดันของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สร้างความสำเร็จซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทยอย่างยั่งยืน เป็นรูปธรรม นำเข้าทีมกีฬาทั่วโลกกว่า 2,000 คน พร้อมยกระดับพาวเวอร์กีฬาไทยคุมนโยบายไปทั่วโลก ส่วนงานด้านสื่อก็เติบโตสูง ถ่ายทอดสดครอบคลุม 121 ประเทศ มั่นใจเตรียมประกาศเป้าหมายความสำเร็จใน 100 วัน

 

 

 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า “ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล” โดยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้สร้างความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม และเชื่อมั่นว่า จะเป็นหนึ่งในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ที่ยั่งยืนให้กับวงการกีฬาไทยโดยทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 ณ เมืองพัทยา

 

 

 

ผลสำเร็จที่ชัดเจน ได้แก่ เป้าหมายที่มุ่งเน้นการนำเข้าทีมกีฬานานาชาติ 2,000 คน กว่า 40 ชาติ มาเมืองไทย และเมื่อรวมกับทีมแข่งไทยจะมีทีมนักกีฬากว่า 3,000 คน ซึ่งสามารถเทียบขั้น “มหกรรมกีฬา” แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้ เป็นของไทยที่สร้างความเชื่อถือซอฟต์พาวเวอร์ไปทั่วโลก จึงเป็นการสร้างความคุ้มค่าอย่างสูง และไม่ต้องซื้อลิขสิทธิ์ต่างประเทศ นอกจากนั้นเมื่อกิจกรรมเติบโตเป็นคอนเท้นท์กีฬาที่ดีที่สุดในโลก ชนิดกีฬาหนึ่ง ทำให้ได้รับความสำคัญ ในการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกไปยัง 121 ประเทศทั่วโลกด้วย มีเป้าหมายผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน

 

 

 

ภาพใหญ่นั้น กิจกรรมนี้ กำลังสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในหลายๆด้าน อาทิเช่น มีสื่อของตัวเองบนเวทีโลก เป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เป็นประโยชน์ต่อด้านการสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทย ฯลฯ ทั้งก่อนหน้านี้ ในสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ที่ประเทศฝรั่งเศส ยังได้นำกีฬามวยไทย และการท่องเที่ยวไทย ไปจัดแสดงเผยแพร่ ซึ่งมีผู้ชมชาวยุโรปให้ความสนใจเข้าชมงานคับคั่งกว่า 7,000 คน

 

 

 

ส่วนความสำเร็จด้านกีฬา เป็นหลักการที่ชัดเจนว่า WGP#1 ต้องการสร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬา เป็นทรัพย์สินทางปัญญาไทย ออกไปแข่งขันบนเวทีโลก และกำลังประสบความสำเร็จอย่างสูง ไทยขึ้นสู่การเป็นผู้นำในการบริหารกีฬาเจ็ตสกีโลก อยู่ในจุดสูงสุดของระบบนิเวศน์กีฬา มีชาติสมาชิกเครือข่ายทั่วโลกกว่า 40 ชาติ และมีเป้าหมายเพิ่มเป็น 55 ชาติ ในปี 2568 ซึ่งสามารถทำแบบสอบถามนักกีฬาท๊อปเท็นของโลกในปัจจุบันได้ ความสำเร็จของกีฬาไทยขณะนี้ ทำให้ชาวต่างชาติยักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของเกมส์ก่อนหน้านี้ ร้อนรน และพยายามสกัดการเติบโตของทัวร์นาเม้นท์ไทยทุกวิถีทาง แต่ก็เชื่อมั่นว่า วันนี้คนไทย มีศักยภาพที่จะสร้างความสำเร็จอันดับที่ 1 ของโลก เช่นนี้ ได้ยั่งยืนแน่นอน

 

 

 

“ดับเบิ้ลยูจีพีวันโมเดล” แสดงให้เห็นทางเลือกด้านวิสัยทัศน์การบริหารกีฬาไทยบนเวทีโลก ในตลาดโลกไม่มีของฟรี หล่นจากฟ้า ทุกๆชาติก็อยากจะแข่งขันกับไทยขึ้นเป็นผู้นำกีฬาโลกทั้งสิ้น แล้วเหตุใดไทยต้องเป็นผู้ตามชาติอื่นๆเสมอ อาจเป็นเพราะยังไม่เคยมีนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมคนไทยให้ไปสู้บนเวทีโลกชัดเจน ความสำเร็จที่เกิดขึ้นขอขอบคุณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ที่ช่วยกันเปลี่ยนแปลงแนวคิดด้านทรัพย์สินทางปัญญานี้ ซึ่งจะเห็นว่าสร้างประโยชน์ให้ชาติไทยได้มากมาย เรากำลังเตรียมประกาศเป้าหมายความสำเร็จใน 100 วัน โดยจะแถลงข่าวเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube