fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อหมายเรียก”ณัฐวุฒิ”ให้ข้อมูลคดียิง2โจ๋แยกดินแดง

Featured Image
ตำรวจนครบาลจ่อหมายเรียก “ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ” ให้ข้อมูล หลังอ้างมีเบาะแสมือยิง 2 เยาวชนแยกดินแดง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 สิงหาคม ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่มีการนัดหมายกันในเวลา 16.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ ใช้เครื่องกระจายเสียง นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมโปรยกระดาษ รวมถึงมีการเผาหุ่นฟาง ซึ่งในกรณีดังกล่าวตำรวจท้องที่ได้ประกาศเตือนให้ยุติแต่ยังทำต่อ กระทั่ง 19.05 น. ได้ประกาศยุติ ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจหลังจากการชุมนุม

ส่วนอีกกลุ่ม บริเวณแยกดินแดง เวลา 16.50 น. ใช้สิ่งของที่คล้ายอาวุธ ยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ อาทิ  ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ และยุติการชุมนุมในเวลา 19.40 น. ซึ่งสถานการในบริเวณนี้ ไม่มีรุนแรง เหมือนครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณีเยาวชนชาย 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร นอกจากนี้จะออกหมายเรียกเชิญ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตย หรือ นปช. มาให้ข้อมูล กรณีเคยเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

โฆษก บช.น.กล่าวว่าตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ และ สืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานีนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ถนนรังสิต-นครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบพลุ และประทัดต่างๆกว่า 20 ลัง ประกอบด้วย ประทัด 246,000 นัด ดอกไม้เพลิง 2,600 แท่ง พลุต่างๆ 13,163 อัน ควันสีและระเบิดเสียงอีกกว่า 10,000 ชิ้น พร้อมจับกุม นายสุเมธ และนางสาวชนากานต์ เจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหา ค้า ซึ่งดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด และดอกไม้เพลิง จากการสืบสวนทราบว่า มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ ติดต่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ กับทางร้านดังกล่าว เพื่อนนำไปก่อเหตุในการชุมนุม ที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube