fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมลงภูเก็ต25มิ.ย.ดูความพร้อมเปิดประเทศ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ ภูเก็ต 25 มิ.ย. ตรวจความพร้อมเปิดประเทศ ภายใต้แนวคิด”Phuket Tourism Sandbox”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม หลังจากวานนี้(16 มิ.ย.)ได้แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. โดยประกาศ ว่า นับจากวันนี้ประเทศไทยจะต้องเปิดประเทศทั้งประเทศให้ได้ ภายใน 120 วัน และจะเร่งรัดนำแผน Sandbox เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาและอนุมัติในช่วงสัปดาห์หน้านั้น

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ในวันที่ 25 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.ภูเก็ต โดย นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากรุงเทพฯ ตั้งแต่ในช่วงเช้าประมาณ 08.30 น. ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยทันทีที่เดินทางถึง นายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อม การคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

ก่อนออกเดินทางไปยังโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน และประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจของ จ.ภูเก็ต หลังสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกับผู้ประกอบการพร้อมรับฟังแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด “Phuket Tourism Sandbox” จากผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางต่อไปยังด่านตรวจภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการเตรียมความพร้อมการคัดกรองนักท่องเที่ยว ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจ และเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด– 19 หรือ ศปก.ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าได้มีการรายงานและหารือถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube