fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แปดริ้วติดเชื้อเพิ่มกว่า400ราย-ผุดรพ.สนามขนาดใหญ่

Featured Image
ฉะเชิงเทรา พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 400 กว่าราย ขณะ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ขนาด 1.4 พันเตียง อบจ.แปดริ้ว เนรมิตเสร็จพร้อมใช้แล้ว

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา และคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมายังที่บริเวณโกดังสินค้าเทกองภายในท่าเรือขนถ่ายสินค้า อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อลงนามในพิธีส่งมอบและรับมอบ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี ขนาดใหญ่ 1,400 เตียง ที่ทางองค์การบริหารส่วน จ.ฉะเชิงเทรา (อบจ.) เพิ่งทำการก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทราได้แล้ว ซึ่งเป็น รพ.สนาม ที่มีศักยภาพความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในระดับมาตรฐาน ด้วยระบบการดูแลรักษาสังเกตอาการผ่านทางระบบกล้อง CCTV พร้อมระบบการสื่อสารพูดคุยกับผู้ป่วยภายในระหว่างทำการรักษาผ่านทางระบบโทรศัพท์และกล้องวงจรปิดภายใน และมีการคัดกรองผู้ป่วยแยกออกเป็นโซนสีเขียว เหลือง และแดง ตามระดับอาการออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ 3 กลุ่ม ซึ่งทาง อบจ.ได้มีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศขนาดใหญ่ ระบบสายไฟฟ้าภายใน และเตียงผู้ป่วยไว้จนพร้อมใช้งานได้แล้ว

โดยนายกิตติ กล่าวว่า ได้ใช้เงินงบประมาณในการปรับปรุงพื้นที่ก่อสร้างเป็น รพ.สนาม แห่งนี้ขึ้นด้วยเงินจำนวนกว่า 20 ล้านบาท โดยต้องขอขอบคุณไปยังทางรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยที่ได้เปิดช่องไว้ให้มีข้อยกเว้นสำหรับ อปท.ให้สามารถนำเงินงบประมาณมาใช้จ่ายในการสนับสนุนและแก้ไขปัญหาดูแลผู้ป่วยจากการระบาดของโรคโควิด-19 ได้

ขณะที่สถานการณ์การระบาดในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้วย Antigen Test Kits ซึ่งทราบผลได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ตัวเลขจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน จากกว่า 500 ราย 400 ราย และ 300 รายเมื่อวาน และกลับมาสูงขึ้นกว่า 400 รายในวันนี้ในลักษณะของการสวิงขึ้นลง แต่ยังเชื่อว่าในเดือนสิงหาคม นี้ ยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง เนื่องจาก ศบค.กลาง ได้มีการยกระดับจังหวัดรอบข้างขึ้นมาเป็นระดับเดียวกันกับ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะมีความเข้มงวดสูงสุดในพื้นที่เท่ากัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube