fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาจ่อรับผู้ป่วยโควิดกลับมารักษาแล้ว

Featured Image
ยะลา พร้อมรับ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จาก กทม. ปริมณฑล ต่างจังหวัด กลับมาเข้าสู่ระบบการรักษาที่จังหวัด

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา

นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวถึง นโยบายดังกล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อที่ประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนา สามารถติดต่อได้ที่.สายด่วน สปสช. 1330 กด 15 หรือ ทางเว็บไซต์ https://crmdci.nhso.go.th/ หรือการสแถนคิวอาร์โคด (บันทึกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน) และในส่วนของ ศูนย์ประสานงานจังหวัดยะลา “คนยะลาไม่ทิ้งกัน” ติดต่อเบอร์โทร. 093-6518820 ทุกวันเวลา 9.00 น. – 17.00 น.

ขั้นตอนการเดินทางที่ส่วนกลางเตรียมและแจ้งไว้ คือ มีการจัดยานพาหนะไว้ 3 ช่วง ช่วงแรกเป็นการไปรับส่งผู้ป่วยจากบ้านมายังสถานีรถไฟ บขส. หรือเครื่องบิน ช่วงที่สองคือ ยานพาหนะที่รับส่งระยะยาว คือ รถบัส รถไฟ เครื่องบิน เป็นต้น และช่วงที่สาม คือ การรับส่งที่จังหวัดปลายทาง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหรือโรงพยาบาลจะจัดรถไปรับ ขึ้นอยู่กับระยะทาง ถ้าไม่ไกล (ส่งถึงสถานบริการ) และการขนส่งผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรค ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อระหว่างการเดินทาง และลดการแพร่เชื้อระหว่างจังหวัด

นอกจากนี้ มีแผนการจัดบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ดูแลตลอดการเดินทาง โดยรถบัส รถทัวร์ จะมีรถพยาบาลฉุกเฉินตามไปด้วย โดยจะมีบุคลากรทางการแพทย์ติดตาม เพื่อดูแล หากมีเหตุฉุกเฉิน และจัดระบบแพทย์ให้คำปรึกษาระหว่างการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย จังหวัดยะลาซึ่งเป็นจังหวัดปลายทาง ยินดีรับผู้ติดเชื้อฯกลับมาเข้าระบบการรักษาที่ จ.ยะลา ตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด “คนยะลาไม่ทิ้งกัน”

ทั้งนี้ จ.ยะลา มีความพร้อม ในส่วนของระบบการรักษาโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน/รพ.สนาม มีเตียงรองรับผู้ป่วย จำนวนเตียงทั้งหมด 2.398 ใช้ไป 1,868 เตียงว่าง 530 เตียง ข้อมูล ณ วันที่ 24 ก.ค. 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube