fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองกำลังผาเมืองสกัดจับยาบ้ากว่า5ล้านเม็ด

Featured Image
กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ร่วมกับกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณบ้านแม่ฮ่าง ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 3  คันผ่านมาที่จุดตรวจบริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในรถ แต่ทางผู้ขับขี่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งรถยนต์คันดังกล่าว โดยอาศัยความชำนาญเส้นทางและความมืดวิ่งหลบหนีไป

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบยาบ้า สัญลักษณ์ 999 น้ำเงินเล็กชัส 15 กระสอบ จำนวน 2,110,000 เม็ด, สัญลักษณ์ 999 เขียวเล็กชัส 14 กระสอบ จำนวน 2,050,000 เม็ด และสัญลักษณ์ 999 แดงเล็กชัส 8 กระสอบ จำนวน 830,000 เม็ด รวมยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ทั้งหมด 37 กระสอบ จำนวน 4,990,000 เม็ด ปัจจุบันได้นำของกลางมาเก็บไว้ ที่ สถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อดำเนินการขยายผลและหาตัวผู้กระทำความผิด

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวต่อว่า ยาที่สกัดจับได้ลอตนี้มาจากเมืองยอน รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ซึ่งจากการข่าวพบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมลักลอบลำเลียงยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ด้านอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กว่า 3 ล้านเม็ด และไอซ์บางส่วน เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในเมียนมา ทำให้เมียนมาต้องระดมเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ส่งผลให้กองกำลังชนกลุ่มน้อยใช้โอกาสนี้ในการเร่งผลิต และค้ายาเสพติด เพื่อหารายได้ให้กับกลุ่มของตนเอง  ซึ่งภาคเหนือ ยังคงเป็นพื้นที่หลักในการลักลอบนำเข้ายาเสพติด

ทั้งนี้ที่ผ่านมากองกำลังผาเมืองได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ควบคู่กับการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube