fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ปฎิเสธใช้สปายแวร์เพกาซัส สอดเนมกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

Featured Image
ตร.ปฏิเสธใช้สปายแวร์เพกาซัส สอดเนมกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนชี้แจงถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอถึงประเด็นพบสปายแวร์เพกาซัสในโทรศัพท์ของผู้เห็นต่างจากรัฐที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมว่า

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจหน้าที่ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา รวมถึงการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาญา การรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และภารกิจความมั่นคงของราชอาณาจักรรวมถึงการปฏิบัติการอื่นใด ตามที่กฎหมายกำหนดให้เป็นหน้าที่ของตำรวจหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่กฎหมาย และระเบียบ ที่เกี่ยวข้องได้ให้กรอบในการดำเนินการไว้ และในส่วนของภารกิจที่เกี่ยวกับความมั่นคงไม่ได้มีการใช้สปายแวร์เพื่อสอดแนม หรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใดแต่อย่างใด

 

ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นจะดำเนินการพร้อมประสานงานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทั้งหน่วยงานภายในและหน่วยงานต่างประเทศมาโดยตลอด

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการใช้สปายแวร์เพื่อไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใด ตามที่ได้มีการนำไปเสนอข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ และในการปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายที่ได้ให้อำนาจหน้าที่เอาไว้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube