fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก2จากครอบครัว-นครพนมเพิ่ม4

Featured Image
กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นเด็กนักเรียนติดจากครอบครัว ยอดสะสมรวม 61 ราย

ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ได้รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย ผู้ป่วยเดิม 59 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 61 ราย หายป่วยแล้วรวม 8 ราย โดยผู้ป่วยรายล่าสุดประกอบด้วย

รายที่ 60 เพศชาย อายุ 15 ปี เป็นนักเรียน ขณะป่วยอาศัยอยู่ ม.8 ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 41 และรายที่ 56 ของ จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากรับประทานอาหารร่วมกัน สอบสวนพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ทั้งหมดสามารถติดตามได้ และได้รับการกักกันตัวตนเองที่บ้าน และผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย 2 ราย ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผล ส่วนอีก 3 ราย นัดเข้าตรวจในวันที่ 28 เมษายน 2564

รายที่ 61 เพศหญิง อายุ 14 ปี เป็นนักเรียน ขณะป่วยอาศัยอยู่ ม.1 ต.หลักเมือง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 26 (ครอบครัวเดียวกัน) รายนี้อยู่ในการเฝ้าระวัง และตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 สอบสวนพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย ทั้งหมดสามารถติดตามได้ และได้รับการกักกันตัวตนเองที่บ้าน พร้อมทั้งเข้ารับการตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผล

กาฬสินธุ์ติดโควิดอีก2จากครอบครัวสะสม61

 

นครพนมพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด เพิ่มขึ้น 4 เร่งบรรจุถุงธารน้ำใจเตรียมส่งมอบช่วยชาวบ้านกักตัว

ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้ระดมกำลังคณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ แลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม ช่วยกันบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคใส่ถุงยังชีพสภากาชาดไทย (ชุดธารน้ำใจ) จำนวน 800 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านโคกกลาง หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 15 ตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก จำนวน 388 ครัวเรือน ที่ต้องกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทีมสอบสวนโรคได้เข้าดำเนินการเชิงรุก ในการตรวจค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มเติม หลังจังหวัดมีคำสั่งที่ 1006/2564 ให้ปิด 2 หมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด–19 ในพื้นที่(รายที่ 61) ซึ่งตามไทม์ไลน์พบว่าผู้ป่วยมีญาติมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง คือจังหวัดชลบุรีและสมุทรปราการมาเยี่ยมและได้รับประทานอาหารร่วมกัน ทั้งได้ไปร่วมงานบุญประเพณีที่ 2 หมู่บ้านจัดขึ้น ซึ่งมีทั้งการนำรถแห่มาร่วมงาน มีหมอลำให้ดู ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง /เสี่ยงต่ำ ซึ่งเบื้องต้นในหมู่บ้านตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 7 ราย โดยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปลาปาก และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีกประมาณ 500 ราย

ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโรควิด- 19 ของจังหวัดนครพนมนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมพร้อมด้วย นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม และนายแพทย์สมโภชน์ กังวานธีรวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้น 4 ราย รวมสะสม 95 ราย รักษาหายได้กลับบ้าน 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย และอยู่ระหว่างการรักษา 84 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่มีอาการปอดอักเสบ 19 ราย คิดเป็นร้อยละ 20 ของผู้ป่วยทั้งหมด ซึ่งทุกรายได้รับยาต้านไวรัสแล้ว ส่วนรายอื่น ๆ มีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการเลย ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดนครพนมมี 3 อำเภอที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเลย คืออำเภอนาแก อำเภอโพนสวรรค์และอำเภอนาทม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube