fbpx
Home
|
ข่าว

ส.บอล เรียก มาโน- โค้ชโย่ง วางแผนก่อนคุยสโมสร

Featured Image
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางแผนร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง และ โค้ชโย่งโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่, U23 และ ไทยลีก ก่อนเรียกประชุมสโมสรสัปดาห์นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่, โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ ไทยลีก เพื่อเตรียมงาน หารือ และโปรแกรมอุ่นเครื่อง สำหรับทีมชาติชุดใหญ่ สำหรับการแข่งขันเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รวมถึง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมการแข่งขันฟุตบอล ในมหกรรมซีเกมส์ ที่เวียดนาม, ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ อุซเบกิสถาน และ มหกรรมเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน

 

ภายในที่ประชุม สมาคมฯ ได้นำเสนอโปรแกรมการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อม หลังจบฤดูกาล หลังหารือกับมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงาน โดยนักฟุตบอลชุดแรกจะเริ่มเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม และกลุ่มนักฟุตบอลที่มีภารกิจในรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ จะตามมาสมทบในวันที่ 23 พฤษภาคม

 

นอกจากนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังได้วางแผนการแข่งขันอุ่นเครื่อง ในวันที่ 27 และ 31 พฤษภาคม ก่อนเดินทางออกจากประเทศไทย และในวันที่ 3 มิถุนายนจะมีแข่งขันอีก 1 นัดที่จะแข่งแบบปิดที่ประเทศอุซเบกิสถาน และเข้าสู่ช่วงการแข่งขันในวันที่ 8 มิถุนายนต่อไป โดยประเทศที่จะลงแข่งขัน สมาคมฯจะมีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไปหากมีการลงนามข้อตกลงสมบูรณ์แล้ว

 

สำหรับทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้รับรายชื่อการตอบรับส่งนักฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว จากทั้งสโมสรในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะมีการเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 2 พฤษภาคม หลังไทยลีก แมตช์เดย์ ที่ 29 ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม

 

โดย เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล ในมหกรรมซีเกมส์ได้มีการเลื่อนการแข่งขันและมากำหนดวันแข่งอีกครั้งที่ชนกับรายการฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่ง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ จะนำนักกีฬาชุดที่มีความพร้อมที่สุดและไม่ติดภารกิจสโมสร เดินทางไปแข่งขัน

 

ทางสมาคมฯ จึงต้องขอขอบคุณทุกๆสโมสรที่ให้ความร่วมมือปล่อยตัวนักกีฬา โดยจะมีการใช้โควต้านักกีฬาอายุเกินตามสิทธิ์ของการแข่งขัน เพื่อให้ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานให้ดีที่สุดในรายการนี้

 

นอกจากนี้ ทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้นำเสนอวันเปิดฤดูกาลไทยลีกที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือนสิงหาคม และหยุดพักเลกในเดือนธันวาคม ซึ่งจะมีสองรายการสำคัญมาเกี่ยวข้องในเลกแรกคือ เอเชียนเกมส์ (กันยายน) และเอเอเอฟ ซูซูกิคัพ (ธันวาคม)

 

สำหรับรายการเอเชียนเกมส์ ทีมงานผู้ฝึกสอนได้มีข้อสรุปกับทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด วางเวลาเก็บตัวเตรียมทีมก่อนเข้าช่วงแข่งขันแมตช์แรกเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 จะมีการแข่งขันในเดือนธันวาคมหลังจบฟุตบอลโลก และจะอยู่ในช่วงพักเลกของไทยลีก และคาบเกี่ยวไปจนถึงวันที่ 16 มกราคม 2566 ก่อนกลับมาแข่งขันเลกที่สองต่อไป

 

ทั้งนี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะมีการเชิญสโมสรสมาคม เข้าประชุมเพื่อชี้แจงโปรแกรมฟุตบอลลีกอาชีพใน วันที่ 7 เมษายน 2565 ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube