Home
|
ภูมิภาค

มทภ.2ปฐมนิเทศตรวจเลือกทหาร ปี2567

Featured Image
แม่ทัพภาค2 ปฐมนิเทศการตรวจเลือกทหาร ปี2567 เน้นย้ำ โปร่งใส ยุติธรรม เสมอภาค

 

 

 

 

 

วันนี้ (28 มีนคม 2567) ที่ ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดการปฐมนิเทศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567

 

 

 

เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางปฏิบัติในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง โดยมีรองเสนาธิการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็นหัวหน้าคณะร่วมภารกิจ ซึ่งจะดำเนินการตรวจเลือกฯ ใน 20 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 12 เมษายน 2567 ที่จะถึง

 

 

 

โดยปีนี้ กองทัพภาคที่ 2 มีคณะกรรมการตรวจเลือกฯ จำนวน 50 คณะ มีประธานกรรมการจัดฯ จากเสนาธิการกรม , ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร , ผู้บังคับกองพัน และผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร นอกจากนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกรรมการนายทหารสัญญาบัตร , นายแพทย์ทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ

 

 

ร่วมเป็นคณะกรรมการตรวจเลือกฯ สำหรับการแบ่งเฉลี่ยทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีทหารกองเกินที่จะเรียกได้ รวมทั้งสิ้น 164,407 นาย ซึ่งจะต้องเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ 29,486 นาย คิดเป็นร้อยละ 27.4

 

 

ทั้งนี้ พลโทอดุลย์ กล่าวว่า “มีความเชื่อมั่นและมั่นใจว่า คณะกรรมการตรวจเลือก ทุกคน มีจิตใจที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติภารกิจให้เป็นไปตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ที่สำคัญคือ ต้องคัดเลือกบุคคลที่มีร่างกายสมบูรณ์ที่สุดเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ และปฏิบัติภารกิจตรวจเลือกฯ อย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และให้ความเสมอภาคกับทหารกองเกินทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube