fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หวิดบึ้มบรรทุกซิ่งฝ่าฝนถนนลื่นพลิกคว่ำเจ็บ2

Featured Image
หวิดบึ้มรถบรรทุกแก๊สซิ่ง เจอฝนตกถนนลื่น เสียหลักพลิกคว่ำ ถังแก๊สเกลื่อนถนน บาดเจ็บคาซาก 2 ราย จนท.เร่งเคลียร์

 

 

เมื่อเวลา 10.45 น.ที่ผ่านมา (13 มีนาคม 2567) ศูนย์วิทยุสื่อสาร ฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ บนถนนสาย 304 ฝั่งขาเข้าเมืองนครราชสีมา บริเวณหน้าสวนรุกขชาติปรุใหญ่ ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงประสานทีมอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัย ฮุก 31 โคราช ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ ซึ่งจุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุก 4 ล้อยี่ห้ออีซูซุ NLR สีขาว ทะเบียน นครราชสีมา พลิกตะแคงอยู่ในป่าหญ้าริมถนน โดยคอกเหล็กที่บรรทุกถังแก๊สมาเต็มคันรถ หลัดกระเด็นออกมาจากตัวรถ ถังแก๊สกระจายเลื่อนทั่วบริเวณ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายปฐวีกานต์ อายุ 20 ปี จังหวัดนครราชสีมา และนายรุ่งโรจน์ อายุ 30 ปี จังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลแตกและฟกช้ำตามร่างกาย อาสากู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาต่อโรงพยาบาลกรุงเทพ ราชสีมา

 

 

 

พร้อมกันนี้ ได้ประสานขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.หนองจะบก มาฉีดน้ำสกัด เนื่องจากได้กลิ่นแก๊สฟุ้งกระจาย เสี่ยงต่อการระเบิดลุกลามได้ง่าย กู้ภัยฯ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกับกำชับอาสาสมัครทุกนายที่อยู่ใต้ลม ให้ช่วยกันดมและสังเกตกลิ่นแก๊สที่ฟุ้งกระจายแนวราบเหนือพื้นดิน เพื่อหาที่มาของกลิ่นแก๊ส ซึ่งหลังจากตรวจสอบพบว่า ถังแก๊สที่บรรทุกมาทั้งหมด 60 ถัง มี 2 ถังที่รั่ว กู้ภัยฯ ต้องรีบปิดวาล์ว แล้วนำถังแก๊สดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ ป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิดระหว่างที่กำลังลำเลียงถังแก๊สที่เหลือทั้งหมดออกมา

 

 

จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์ ฯ คนขับรถคันประสบเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ได้ขับมาตามเพื่อจะเร่งนำถังแก๊สไปส่งร้านค้าในตัวเมืองนครราชสีมา แต่ก่อนหน้านั้นไม่นานมีฝนตกลงมา ทำให้ถนนลื่น เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้เสียหลัก หมุนคว้าง ไถลตกถนน ก่อนจะพลิกคว่ำถังแก๊สหล่นกระจายและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จะได้ตรวจสอบร่องรอยในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับสอบปากคำคนขับและพยานเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube