fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เดือดกลางทะเลตำรวจน้ำไล่ล่าจับกุมเรือประมง

Featured Image

 

 

 

เดือดกลางทะเลตำรวจน้ำเปิดฉากไล่ล่าจับกุมเรือประมงอวนลากเวียดนามที่ลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทย

 

 

 

กำลังตำรวจน้ำบางสะพาน กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ กองกำกับการ 2ทีมี พ.ต.ท.นัฐพงศ์ ตาแก้ว รอง ผกก.4 บก.รน,เป็นหัวหน้าชุด และ พ.ต.ต.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน. (ตำรวจน้ำบางสะพาน) เป็นรองหัวหน้าชุดฯนำเรือตรวจการณ์ 630 ซึ่งเป็นเรือควบคุมสั่งการและเรือยางท้องแข็ง RHIB 02 ซึ่งเป็นเรือตรวจค้น ออกไล่ล่าติดตามจับกุมเรือประมงเวียดนาม ที่รุกล้ำเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทหลังจากได้รับแจ้งจากกลุ่มเรือประมงไทยว่า

 

พบกลุ่มเรือประมงไร้สัญชาติลักลอบเข้ามาทำการประมงในเขตน่านน้ำไทยห่างจากทุ่นไฟปากร่องท่าเรือน้ำลึก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 59 ไมล์ทะเลโดยเรือประมงเวียดนามพยายามเร่งเครื่องหนีสุดชีวิตเพื่อที่จะให้พ่นเขตน่านน้ำไทย แต่ทางตำรวจน้ำเปิดฉากไล่ล่าฝ่าคลื่นลมกลางทะเลตามประกบตามยุทธวิธีชนิดเกาะติดกัดไม่ปล่อยใช้เวลาไล่กวดกันกลางทะเลเกือบ1 ชม.

 

จนเรือประมงเวียดนามต้องยอมจำนนจอดเรือลอยลำกลางทะเลทางตำรวจน้ำจึงเข้าควบคุมเรือประมงเวียดนามลำนี้เอาไว้ซึ่งเป็นเรือประมงอวนลากมีลูกเรือทั้งหมด 13 คน และควบคุมกลับไปเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก อ.บางสะพานเบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำลูกเรือถึงที่มาที่ไปของการลักลอบเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทยเพราะคาดว่าน่ายังมีอีกหลายลำ และขยายผลไปยังกลุ่มนายทุนของกลุ่มเรือประมงต่างชาติเหล่านี้ ก่อนส่งตัวลูกเรือทั้ง13คน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำการประมงพาณิชย์ในน่านน้ำไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตฯพร้อมด้วย พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ.ร.บ.ว่าด้วยสิทธิการประมงในเขตการประมงไทยฯ พ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทยฯและพ.ร.บ.วิทยุโทรคมนาคมฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube