fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)”จัดการเรียนการสอนจัดแบบผสมผสาน Onsite วันที่ 2 เป็นนักเรียนชั้น ม.2 มาโรงเรียน เข้มมาตรการโควิด ผอ.ยันไม่ได้บังคับให้มาOn-side

แม้วันนี้ จะเป็นการเปิดเทอมแบบ Onsite ของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นวันที่ 2 แต่บรรยากาศยังคงคึกคัก พ่อแม่ ผู้ปกครอง เข้ามาส่งน้องๆ นักเรียนกันตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ซึ่งการจราจรโดยรวมก็สามารถเคลื่อนตัวได้ดี และวันนี้ เป็นการเรียนของนักเรียนชั้น ม. 2 เมื่อเข้ามาแล้ว จะมีคณะครู อาจารย์ รอรับตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าแถวและเข้าชั้นเรียน ซึ่งโดยรอบโรงเรียน มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเคารพธงชาติ และสวดมนต์ตามปกติ แต่แยกเป็น 4 จุด บริเวณโดยรอบโรงเรียนเพื่อลดความแออัด

ส่วนการเรียนการสอนจัดแบบผสมผสาน โดยให้นักเรียนมาเรียนทั้งแบบ On-side และออนไลน์ ซึ่งการเรียนแบบ On-side ให้มาสลับระดับชั้นกัน เริ่มจาก วันจันทร์ ระดับชั้น ม.1 มาเรียน,วันอังคาร เป็นระดับชั้น ม.2 มาเรียน หมุนเวียนสลับกันไป ซึ่งนักเรียนจะจัดตารางเรียน ตามวันที่ตนเองมาเรียน ส่วนวันที่ไม่ได้มาโรงเรียนให้เรียนออนไลน์ โดยทางโรงเรียนได้จัดไว้ 16ห้องเรียนด้านนอก อยู่บริเวณใต้อาคาร เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และมีจอมอนิเตอร์ให้สำหรับนักเรียน ได้เรียนออนไลน์ด้วย

ด้านนายวิสุทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า ไม่ได้บังคับให้นักเรียนมาเรียนแบบ On-side ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนักเรียนเอง ทั้งนี้ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)เป็น 1 ใน โรงเรียนได้ผ่านการประเมินความพร้อม เปิดเรียนตามเกณฑ์ที่ ศบค.กำหนดครบทั้ง 44 ข้อ จึงสามารถเปิดได้ตามประกาศของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ขณะเดียวกันน้องๆ นักเรียนส่วนใหญ่ต่างดีใจที่ได้กลับมาเรียนแบบ On-side เพราะเรียนออนไลน์ ก็เหงา ไม่ได้เจอเพื่อนๆ และได้เตรียมตัวมาอย่างดี ทั้งการป้องกันตัวเอง และอุปกรณ์ส่วนตัว

ขณะเดียวกัน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนและนักเรียน เพื่อรับฟังรายงานการจัดการเรียนการสอนการเตรียมความพร้อม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 ในรูปแบบ on-site และออนไลน์ภาคเรียนที่ 2 ตามมาตรการแซนบ๊อก Safety Zonein school รวมถึง รับฟัง ปัญหาที่พบในการเรียนการสอน จากตัวแทนครูและนักเรียน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube