fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.3ย้ำความปลอดภัยจนท.ลาดตระเวน-ดับไฟ

Featured Image

 

 

 

แม่ทัพภาคที่3 เผยห่วงใย จนท.ลาดตระเวน-ดับไฟ ทุกท่าน เน้นย้ำให้คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 ได้มอบหมายให้ พลตรี วิทยา แก้วพรม รองแม่ทัพภาคที่ 3 / รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 เป็นประธานในการประชุมผ่าน Video TeleConference กับให้ กอ.รมน. 17 จังหวัดภาคเหนือ และหน่วยงานที่เกี่ยวในการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน หมอกควัน ภาคเหนือ

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่มีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและดับไฟป่า ของกรมป่าไม้ และ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การเกิดไฟป่านั้น ในนามกองทัพภาคที่ 3 /กอ.รมน. ภาค 3 โดยศูนย์ปฏิบัติการดับไฟป่า ภาค 3 ได้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพล ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร , เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ , เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทุกนาย ในการปฏิบัติงานเข้าพื้นที่การเกิดไฟป่า ต้องมีความระมัดระวังและให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการสูญเสีย

 

ส่วนสถานการณ์ของจุดความร้อนในของภาคเหนือในวันนี้ พบจำนวน 470 จุด โดยจังหวัดที่มีจุดความร้อนมากที่สุด ได้แก่ จ.เชียงใหม่ 109 จุด , จ.ตาก 90 จุด และ จ.แม่ฮ่องสอน 76 จุด ส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่ ป่าอนุรักษ์, ป่าสงวนฯ และ เขต สปก.

 

ด้านค่าคุณภาพอากาศทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ มีค่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง ถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยจังหวัดที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 สูงสุด ได้แก่ จ.เชียงราย อยู่ที่ 118.8 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร , จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ที่ 103.3 ไมโครกรัม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube