fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บรรยากาศซื้อสังฆทานมาฆบูชาโคราชเงียบเหงา

Featured Image

 

 

 

บรรยากาศประชาชนซื้อเครื่องสังฆทาน ทำบุญวันมาฆบูชาที่โคราชเงียบเหงา แม่ค้าโอดยอดขายลดจากปีที่แล้วกว่า 30%

 

 

วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2567) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของทำบุญ เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะร้านจำหน่ายเครื่องสังฆทาน ในตลาดใหม่แม่กิมเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าทุกร้านบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แม้ว่าแต่ละร้านจะมีการนำเครื่องสังฆทาน มาจัดวางไว้เต็มหน้าร้าน แต่นานๆ จะมีลูกค้าเดินมาเลือกซื้อเครื่องสังฆทาน ทำให้พ่อค้า แม่ค้าร้านขายเครื่องสังฆทานต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเทศกาลวันมาฆบูชาปีนี้เงียบเหงากว่าที่คาดไว้

 

 

โดยนางสาววิมลิน เทียนภาสกร แม่ค้าร้านง้วน 99 ร้านขายสังฆภัณฑ์ในตลาดใหม่แม่กิมเฮง กล่าวว่า ปกติแล้วช่วงเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จะมีลูกค้ามาเดินเลือกซื้อสังฆภัณฑ์เพื่อนำไปทำบุญตามวัดต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก โดยทางร้านจะมีเครื่องสังฆทานจำหน่าย ทั้งของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุสามเณร และกล่องยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งมีหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ชุดละ 99 บาท 199 บาท 299 บาท 399 บาท และ 499 บาท

 

 

แต่วันมาฆบูชาปีนี้เงียบเหงากว่าทุกปี อาจจะเป็นเพราะว่าเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวดี อีกอย่างหลายวัดก็จะมีเครื่องสังฆทานไว้ให้ทำบุญกันอยู่แล้วด้วย จึงทำให้ร้านขายเครื่องสังฆทานต่างๆ ซบเซาลงมาก คาดว่ายอดขายจะลดลงจากช่วงวันมาฆบูชาปีที่แล้วถึง 30% เลยทีเดียว ตอนนี้ร้านของตนเองก็อยู่ได้ด้วยลูกค้าที่จัดงานพิธีต่างๆ เช่น งานขึ้นบ้านใหม่ งานแต่ง งานบวช และงานฉลองอื่นๆ ซึ่งจะมีการมาซื้อชุดสังฆทานไปครั้งละหลายชุด ส่วนเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ก็มีลูกค้ามาบ้างแต่ไม่มากเท่ากลุ่มที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้บรรยากาศวันมาฆบูชาโดยทั่วไปไม่คึกคักเท่าที่ควร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube