fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ผู้การเข้มป้องกันเหตุลักลอบตัดไม้พะยูง

Featured Image
กาฬสินธุ์ผู้การเข้มจัดแถวตำรวจร่วมชุมชนป้องกันเหตุลักลอบตัดไม้พะยูง

 

 

ล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวถึงกรณีคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการลักลอบตัดที่เริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังเว้นระยะการก่อเหตุมากว่า 6 เดือนเนื่องจากทุกภาคส่วนมีมาตรการอยู่เวรยาม เฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากมีขบวนการฟอกขาวเกิดขึ้น โดยการลักลอบตัด การขออนุญาตตัด และให้อนุญาตตัด ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

 

 

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนที่ ม.ค.67 ที่ผ่านมา หลัง สพฐ.มีประกาศยกเลิกครูเข้าเวรยาม ก็เริ่มมีรายงานจากหลายจังหวัดว่าเกิดเหตุลักลอบตัดไม้พะยูงในที่ราชพัสดุ รวมทั้งเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวัน 28 ม.ค.67 ที่โรงเรียนนาดีหลุมข้าววิทยา ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ 1 ต้น, วันที่ 9 ก.พ.67 ในวัดหนองกุงเหนือ ต.หนองกุง อ.เมืองกาฬสินธุ์ 1 ต้น และล่าสุดวันที่ 13 ก.พ.67 ที่โรงเรียนบ้านม่วงวิทยายน ต.ม่วงนา อ.ดอนจาน อ.กาฬสินธุ์ 1 ต้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังติดตามไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี

 

 

“โดยหลังเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ตนได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 23 สถานีใน จ.กาฬสินธุ์ จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมประชุมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อร่วมกันวางมาตรการาเฝ้าระวัง และจัดเวรยาม ให้เหมาะสม สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อปิดช่องว่าง ไม่ให้กลุ่มคนร้าย ลักลอบเข้ามาตัดมะพะยูงอีก”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube