fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับแล้วคนทุบตีหญิงชาวโรฮิงญา2คน

Featured Image
จับแล้วคนทุบตีหญิงชาวโรฮิงญา2คน ขณะเด็กจนท.สอบปากคำเพิ่มเติมและนำตัวไปตรวจร่างกาย

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบ ตม.สงขลา ตำรวจสืบจังหวังสงขลา ตำรวจหาดใหญ่ จับ นายเย นาย ชุย ม่อง โน ลา คิม อายุ 37ปี สัญชาติเมียนมา ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 7 ก.พ.67 และสอบถามพบว่ามีรถในความครอบครองจำนวน 2 คัน คือรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีทอง สงขลา จอดอยู่หน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจค้นเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายและสิ่งของซึ่งอาจมีไว้เพื่อกระทำความผิด ผลการตรวจค้นพบสัญญาเช่า บ้านถนน ที่ถ.เพชรเกษม 38 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และโทรศัพท์ยี่ห้อออปโป้ สีฟ้าอ่อน พบภาพคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาถูกทำร้ายร่างกายและคลิปวีดีโอคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมามัดมือแล้วถูกตีจนร้องไห้

 

 

จากการสอบถามนายเย นาย ชุย ม่อง โน ลา คิม ก่อนเกิดเหตุได้รับคนต่างด้าวจำนวน3คน มาจากป่าละเมาะแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อมาพักยังบ้านหลังนี้ซึ่งเช่าเพื่อพักคนต่างด้าวรอนายหน้านำพาต่อไปยังประเทศมาเลเซีย ได้ค่าดูแล 500บาพต่อ1คน ส่วนเรื่องภาพและคลิปวีดีโอที่พบในโทรศัพท์ของกลาง ไม่ประสงค์ให้การเรื่องนี้

 

 

ผู้ถูกจับให้การผ่านล่ามแปลภาษาไทย-เมียนมา ว่าลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติบริเวณฝั่งเมียวดี(ตรงข้ามกับ อ.แม่สอด จว.ตาก) จ่ายค่าเดินทาง 10 ล้านจ๊าด(จ่ายครบหมดแล้ว)เพื่อต้องการไปหาญาติที่ประเทศมาเลเซีย เดินทางเมื่อปลายเดือน

 

 

ม.ค. 2567ต่อมาเดินทางมาจังหวัดสงขลาด้วยรถบรรทุกกับพวกจำนวน 10 คน(บางส่วนเดินทางลักลอบไปประแทศมาเลเซียแล้ว) มาลงที่ป่าละเมาะแห่งหนึ่ง ต่อมามีผู้ถูกจับอีกคนมารับเพื่อมาอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุขณะอยู่ที่นี่ไม่สามารถออกไปข้างนอกได้เนื่องจากล๊อกประตู ส่วนเรื่องการถูกทำร้ายร่างกาย นายเย นาย ชุย ม่อง โน ลา คิม เป็นผู้สั่งให้คนในกลุ่มที่เดินทางมาด้วยช่วยกันตีแล้วถ่ายคลิปส่งให้ญาติเพื่อเรียกเอาเงินค่าเดินทางเพิ่มเติมอีก 5 แสนจ๊าด ถ้าหากใครที่จ่ายครบแล้วจะได้เดินทางไปต่อ ส่วนทั้ง 3 คนนี้ญาติยังไม่โอนเงินมาเพิ่มเติม จึงถูกกักขังไว้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา นายเย นาย ชุย ม่อง โน ลา คิม ช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม มีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒

 

 

ในส่วนของเด็กที่หนี้ไปเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเพิ่มเติมและได้นำตัวไปที่ตรวจร่างกายที่โรงบาลหาดใหญ่ และผู้หญิง ชุดสีชมพู่ที่อยู่ในคลิปนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับมาแล้วพร้อมกับนายเย นาย ชุย ม่อง โน ลา คิม เมื่อวันที่7

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube