fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯพิจารณาแล้ว18กระทรวงคิดเป็น79.3%

Featured Image
“สาคร-เรืองไกร” แถลงการพิจารณางบฯ65 ผ่านการพิจารณาแล้ว 18 กระทรวง 18 กองทุน คิดเป็น 79.3 % ของวงเงินงบประมาณ

นายสาคร เกี่ยวข้อง นายสุชาติ อุสาหะ และนายเรืองไกร เรืองกิจวัฒนะ โฆษกคณะ กมธ.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุมคณะ กมธ. ครั้งที่ 28/2564 โดยคณะกรรมาธิการฯ ได้เริ่มประชุมเวลา 08.30 นาฬิกา และเลิกประชุมเวลา 18.30 นาฬิกา ในการพิจารณางบประมาณที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการฯ ใช้เวลาไปแล้ว 26 วัน รวม 230 ชั่วโมง รวมหน่วยงานที่ผ่านการพิจารณาแล้ว 18 กระทรวง 18 กองทุน คิดเป็น 79.3 % ของวงเงินงบประมาณ

ส่วนในการประชุมเมื่อวานนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้พิจารณางบประมาณในภาพรวมของกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม ทั้งหมด 6 หน่วยงาน งบประมาณทั้งสิ้น 203,281,969,300 บาทและพิจารณางบประมาณหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงอีก 2 หน่วยงาน โดยผ่านระบบ Video Conference คือ กระทรวงกลาโหม และสำนักนายกรัฐมนตรี โดยในการพิจารณาภาพรวมงบประมาณของ “กระทรวงกลาโหม” ที่ประชุมได้มีการหารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศซึ่งมีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีกรรมาธิการบางคนให้ข้อเสนอแนะว่า หน่วยงานควรให้บุคลากรทางการแพทย์ของหน่วยงานช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และปัญหาด้านสาธารณสุขอื่น ๆ

โดยกองทัพบก ได้ชี้แจงว่า หน่วยงานได้ทุ่มทรัพยากรทุกอย่างที่มีเพื่อดำเนินการช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นการระบาดในประเทศ โดยได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนมาแล้วมากกว่า 20 รูปแบบ ทั้งนี้ หน่วยงานได้ดำเนินการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่การดูแลและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองที่ผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวซึ่งนำเชื้อเข้ามาระบาดในประเทศไทย โดยหน่วยงาน สามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองมากกว่า 30,000 คนแล้ว นอกจากนี้ หน่วยงานยังได้สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและ State Quarantine ให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่มีความพร้อมและไม่สามารถจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง 1 สำหรับผู้ที่ได้รับ ซึ่งผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ อีกทั้ง หน่วยงานยังได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามในโรงพยาบาลของหน่วยงานเอง จำนวน 37 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการคัดกรองผู้ป่วยหรือการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube