fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาวโรงงานถูกเหล็กทับขาเจ็บไร้คนรับผิดชอบ

Featured Image
สาวโรงงาน ในพื้นที่จ.ชลบุรี ถูกเหล็กทับเท้าบาดเจ็บ ไร้คนรับผิดชอบ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้าน นางทองแดง อายุ 50 ปี ในพื้นที่ ม.3 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียน อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าว ช่วยเหลือ เนื่องจากเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา ได้รับอุบัติเหตุจากการทำงาน โดยมีผู้ขับรถโฟล์คลิฟท์ กำลังยกของ ก่อนไปเกี่ยวเหล็กบีม หล่นใส่เท้า ทำให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางโรงงานบอกไม่ให้ตนไปแจ้งความ เพราะกลัวจะเป็นเรื่องใหญ่ โดยจะรับผิดชอบทั้งหมด ผู้บาดเจ็บจึงไม่แจ้งความ

 

 

แต่ภายหลังโรงงานกลับนิ่งเฉย แล้วยังปลดเจ้าหน้าที่ จป. โรงงาน , ปลดคนขับโฟล์คลิฟท์ , ปลดฝ่ายบุคคลที่ดูแลเคสนี้ แล้วไม่มีการช่วยเหลือใดๆ เลย ซึ่งปัจจุบันผู้บาดเจ็บยังต้องไปล้างแผล แต่ก็ไม่สามารถเดินทางไปได้เพราะตอนนี้ยังช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ซึ่งได้รับความลำบากทั้งร่างกาย แล้วยังได้รับคำพูดที่ทำร้ายจิตใจจากฝ่ายนายจ้างอีกมากมาย จึงอยากขอความเมตตา จากสื่อมวลชน ช่วยนำเสนอเรียกร้องความเป็นธรรม และเรียกร้องการช่วยเหลือจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายให้ด้วย

 

 

โดย นางทองแดง กล่าวว่า หลังจากทำงาน ได้มีงานเร่งด่วนเข้ามาให้ทำ ตนก็เร่งทำงานด่วนตามที่หัวหน้าสั่ง หลังจากที่ทำงานเสร็จก็มานั่งบริเวณหน้างาน ขณะนั่งพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งบริเวณนั้นมีเหล็กขนาดใหญ่ ขณะนั้นคนขับรถโฟร์คลิฟท์ก็ได้ยกของ ซึ่งไม่ได้บอกพนักงานที่อยู่บริเวณนั้นแต่อย่างใด หลังจากที่ยกของ ก็ได้ไปเกี่ยวกับเหล็กบีมก่อนล้มใส่บริเวณขาขวา ตอนนั้นเหลือบมองเห็นขาตนเองก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้องไห้ หลังจากนั้นก็ถูกส่งตัวนำส่งโรงพยาบาล

 

 

ซึ่งในช่วงแรกก็มีเจ้าหน้าที่ โรงงานมาเยี่ยม 2 -3 ครั้ง และได้กล่าวว่าอย่าไปแจ้งความ นะ เดี๋ยวเรื่องจะไปกันใหญ่ ซึ่งตนก็เลยยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากบริษัทจะเยียวยา ซึ่งตอนนั้นทางโรงงานก็ยังจ่ายเงินเดือนให้ หลังจากนั้นทางโรงงานก็ได้สั่งปลดคนขับรถโฟร์คลิฟท์ ซึ่งตนก็ได้เข้าลงบันทึกประจำวันเอาไว้เพื่อเอาผิดกับคนขับรถโฟร์คลิฟท์ ซึ่งตอนแรกก็มีการพูดคุยว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ แต่ช่วงหลังเริ่มเปลี่ยนไป

 

โดยไม่มีการสอบถามอาการ ไม่ช่วยเหลือเยียวยาเลย ในขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทางโรงงานก็ได้ให้เงินกองทุนมาใช้ในการรักษา แต่ช่วงนี้เงินกองทุนหมดต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน โดยโอนค่าใช้จ่ายให้วันละ 200 บาท แต่หลังจากนั้นเริ่มอ้างว่าติดธุระ ไม่ว่างบ้าง ทำให้ตนรู้สึกแย่ ตนอยากให้โรงงานเยียวยา ช่วยดูแลตนหน่อย เนื่องจากตอนนี้เดินไม่ได้ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากมาก โดยเหตุเกิดตั้งแต่ 7 สิงหาคม 2566 ปีที่ผ่านมา หลังจากออกโรงพยาบาลมาวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่โรงงานได้พูดคุยกับตนเรื่องการดูแลเยียวยาค่ารักษาพยาบาลเป็นเวลา 6 เดือน แต่ตอนนี้ได้รับการเยียวยาเพียงแค่ 3 เดือน ซึ่งอยากให้โรงงานแสดงความรับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ช่วยเยียวยา ดูแลรักษาให้ดีกว่านี้ เนื่องจากตอนนี้ไม่สามารถเดินได้ ใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปด้วยความยากลำบากมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube