fbpx
Home
|
ข่าว

“บาส-ปอป้อ” ตบ ญี่ปุ่น 2 เกมรวด ผงาดแชมป์ขนไก่โลก

Featured Image
“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ตบคู่ปรับจากญี่ปุ่นขาดลอย 2 เกมรวด คว้าแชมป์โลกได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทยที่ได้แชมป์รายการนี้ และยังครองมือ 1 ของโลกเอาไว้ได้เมื่อจบฤดูกาล

 

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปีในศึก โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. มาถึงรอบชิงชนะเลิศ หนึ่งเดียวของไทยที่มาถึงรอบนี้ในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก พบกับคู่ปรับจากญี่ปุ่น ยูตะ วาตานาเบะ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของรายการอันดับ 4 ของโลก

 

สถิติการพบกันของ “บาส-ปอป้อ” กับคู่ญี่ปุ่น 5 ครั้งล่าสุดถือว่าสูสี โดยคู่ไทยพ่ายไป 3 ชนะ 2 ครั้ง แต่ชัยชนะ 2 ครั้งเป็นการชนะ 2 ครั้งล่าสุดในการพบกันรอบชิงชนะเลิศ อินโดนีเซีย โอเพ่น และ เวิร์ลทัวร์ ไฟนอล สองรายการหลังที่ “บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์มาล่าสุด สำหรับจากการเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลกของคู่บาส กับ ปอป้อ เป็นการเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2019 ที่ได้รองแชมป์โดยพ่ายให้กับ เชง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 2 ของโลกจากจีน

 

ผลปรากฎว่า บาส-ปอป้อ ยังรักษาฟอร์มและความสามารถในการเล่นระดับสูงสุดเอาไว้ได้ เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เกม 21-13, 21-14

 

ส่งผลให้บาส-ปอป้อ สร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 5 ต่อเนื่องจากจำนวน 12 แชมป์ของทั้งคู่ โดยเป็นแชมป์ในปีนี้ถึง 8 รายการ รวมถึงยังครองมือ 1 ของโลกเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันในปีนี้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube