fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยิงถล่มยันต์ นาบอน ดับ มือขวากำนันดัง

Featured Image
เดือดมือปืนใช้ลูกซองออโตเมติคถล่มไม่ยั้ง “ยัน จันดี” มือขวากำนันชื่อดังเมืองนครศรีฯ ขณะอยู่ระหว่างการสืบสวน

 

 

กลางดึกที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน สภ.นาบอน นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรชันสูตร รพ.นาบอน และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่นาบอน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุฆาตกรรมบริเวณลานจอดรถในสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพคุณแม่พัน หมู่ 4 บ้านไร้เทียม ต.แก้วแสน ซึ่งเป็นมารดาของกำนันตำบลแก้วแสน

 

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถยนต์ ห่างจากสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพประมาณ 100 เมตร พบศพ”ยัน จันดี” อายุ 57 ปี อยู่ หมู่ 8 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวแบบออโตเมติก เข้าบริเวณลำตัว ใบหน้า แขน ขาร่างพรุนสภาพนอนหงายหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์กระบะมิตซูบิชิไทรทันโฟร์วีลตอนเดียว สีขาว ทะเบียนนครศรีธรรมราช ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าหนังคัทชูสีดำ ค้นในตัวพบเงินสด 15,900 บาท บริเวณศีรษะผู้ตายมีโทรศัพท์ตกอยู่ 1 เครื่อง กุญแจรถยนต์ 1 ชุด ที่เกิดเหตุพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ชิ้น ทับรองกระสุน 3 ชิ้น ห่างจากศพผู้ใต้ไปทางทิศใต้ประมาณ 12 เมตร บริเวณโคนต้นมะนาว เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองสีขาวตกอยู่ 7 ปลอก

 

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าผู้ตายเคยเป็นผู้ช่วยกำนันตำบลแก้วแสน แต่ได้ลาออกมาทำธุรกิจบ่อพักขยะในพื้นที่ อ.นาบอน เมื่อหลายเดือนก่อน นอกจากนี้อดีตยังเคยเป็นผู้รับเหมาประมูลงานก่อสร้างของภาครัฐหลายพื้นที่หลายโครงการ คืนเกิดเหตุผู้ตายขับรถกระบะมาร่วมงานศพซึ่งเป็นมารดาของกำนันตำบลแก้วแสนซึ่งถือเป็นคนสนิทและทำงานกับกำนันมณีหรือกำนันนูญมานานมากแล้ว

 

ขณะเกิดเหตุหลังผู้ตายมาร่วมงานศพฟังพระสวดอภิธรรม ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆและเครือญาติอยู่พักใหญ่ ขณะที่ผู้ตายเดินออกจากบริเวณงาน มาที่รถของตัวเองที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถ ระหว่างที่มาถึงตัวรถกำลังจะเปิดประตูรถทางด้านขวาฝั่งคนขับ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่รอดักซุ่มอยู่ในมุมมืด ได้ใช้ปืนลูกซองยาวออโตเมติกกระหน่ำยิงเป็นชุดเข้าใส่ เสียชีวิตทันที ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นหายไปในความมืดโดยที่ไม่มีพยานพบเห็น

 

ชาวบ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับจุดเกิดเหตุว่า ขณะที่เข้านอนหลับไปได้สักพักก็ได้ยินเสียงปืน หลายนัดไม่นานก็มีโทรศัพท์จากเพื่อนโทรเข้ามาสอบถามว่าอยู่ที่ไหน ได้ตอบออกไปว่าอยู่ที่บ้านจากนั้นก็เปิดประตูบ้านออกไปดู ได้ยินเสียงโทรศัพท์โดยไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงเอาไฟฉายส่องไปทางเสียงโทรศัพท์จึงเห็นเป็นศพของนายยันถูกยิงนอนเสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นก็รีบเดินไปที่งานบอกคนในงานว่านายยันถูกยิงตายแล้ว ส่วนสาเหตุคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องใดบ้าง ข้อมูลบอกว่ายาก ยาก เรื่องนี้ปมเหตุมันหลายเรื่อง และยังพบประเด็นว่าไปขัดแย้งกับนักการเมืองบางรายถึงขั้นได้รับผลกระทบในตำแหน่งหน้าที่ อาจเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุก็เป็นได้

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามร่องรอยของคนร้ายพบว่าเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากบริเวณไม่มีกล้องวงจรปิด หรือร่องรอยอย่างอื่นที่น่าสงสัย ส่วนสาเหตุการสังหารโหดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีอยู่หลายเรื่องที่จะต้องสืบสวน เนื่องจากผู้ตายมีนิสัยที่โผงผาง นอกจากนี้ในอดีตเคยเป็นผู้รับเหมาประมูลงานของภาครัฐหลายแห่งในหลายพื้นที่ อาจไปสร้างความขัดแย้งในวงการผู้รับเหมารายใดรายหนึ่งก็เป็นได้ และยังพบข้อมูลความขัดแย้งกับกลุ่มนักการเมือง ส่วนการก่อเหตุน่าเชื่อว่าคนร้ายมีความเชี่ยวชาญการใช้ลูกซองออโตเมติคอย่างมากเป็นการยิงอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube