fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ร่ำไห้ขอบคุณปวีณาช่วยลูกถูกน้ำมันราด

Featured Image
แม่ร่ำไห้ขอบคุณมูลนิธิปวีณา ช่วยเหลือลูกชายถูกน้ำมันราดเป็นแผลทั้งตัว ขณะครอบครัวฐานะยากจจน

 

 

 

วันที่ 12 ม.ค.67 นางสาวยุพารัตน์ อายุ 34 ปี แม่เด็กพร้อมครอบครัวได้พาลูกชายวัย4ขวบที่พิการทางสมองและ 2 ขวบถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดตัวเดินทางมาที่ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อให้มูลนิธิปวีณาหงสกุลช่วยเหลือลูกชายคนเล็กที่ถูกน้ำมันทอดลูกชิ้นราดตัว

 

 

 

จากการสอบถามนางสาวยุพารัตน์ แม่เด็กบอกว่ากชายคนโตเกิดมาก็เป็นลมชักและพิการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เคยรับการผ่าตัดสมองมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ยังมีอาการชักอยู่ประมาณอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ปัจจุบันพ่อแม่ยังพาลูกไปรักษาต่อเนื่องในรพ.ที่กรุงเทพฯ โดยต้องพาลูกขึ้นมาพบแพทย์ตามนัดทุก 2 เดือน มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ายานอกบัญชี แพมเพิส และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ทุกวันแม่ต้องเลี้ยงดูลูกสองคนไม่ห่าง ส่วนพ่อทำงานหาเงินคนเดียวโดยการเป็นลูกจ้างในอู่ซ่อมรถ มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท ซึ่งไม่พอกับรายจ่าย พ่อกับแม่ต้องอดทนเพื่อลูกมาโดยตลอด ชีวิตนี้ก็ให้ลูกได้และหวังว่าสักวันลูกคนโตต้องอาการดีขึ้น “แต่โชคร้ายก็ถาโถมเข้ามาในชีวิตอีก เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 ขณะที่ลูกคนโตหลับอยู่ในห้อง ตนได้จูงมือลูกคนเล็กออกไปซื้อลูกชิ้นทอดที่ร้านของพี่สะใภ้ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน ระหว่างที่จับมือลูกตัวเองเลือกลูกชิ้นอยู่นั้นหันไปเห็นลูกของพี่สะใภ้ที่ยังเล็กอยู่กำลังจะตกเก้าอี้ ตนจึงเผลอปล่อยมือลูกตัวเองเพื่อหันไปช่วยลูกพี่สะใภ้ไว้ได้ ซึ่งจังหวะนั้นลูกคนเล็กของตนก็เสียหลักล้มมือไปดึงสายยางถังแก๊สที่เชื่อมต่อกับเตาแก๊สจนทำให้หม้อน้ำมันที่กำลังเดือดอยู่บนเตาปริมาณร่วม 2 ลิตร คว่ำลงมาทั้งหม้อลวกตัวลูกชายของตนจนทุรนทุรายดิ้นพล่าน แม่แทบช็อกใจจะขาดเห็นสภาพลูก ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นได้รีบช่วยกันพาลูกของตนส่งโรงพยาบาลโดยใช้สิทธิ์ 30 บาทในการรักษา พบว่าน้ำมันร้อนๆ ได้ลวกตามร่างกายลูกบริเวณหน้าอกลงมาถึงหน้าท้อง แขน มือ และขาทั้ง 2 ข้าง นอนรักษาตัวอยู่ 2 เดือน แพทย์ดูแลอย่างดี

 

 

ระหว่างนั้นสามีของตนก็ไม่ได้ทำงานเพราะต้องดูแลลูกคนโต และจะต้องพาลูกคนโตเข้ากรุงเทพฯ พบแพทย์ตามนัด แม่จึงขอแพทย์นำลูกคนเล็กกลับมาดูแลทำแผลต่อที่บ้านเพื่อที่จะได้พาลูกคนโตไปพบแพทย์และให้สามีออกไปทำงานหาเงิน ด้วยความยากลำบากและค่าใช้จ่ายต่างๆ ทำให้บางครั้งที่ไม่มีเงินพ่อแม่ต้องไปหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องเป็นหนี้เป็นสินเพื่อมาให้ลูกได้อิ่ม หลังลูกคนเล็กออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านแม่ต้องทำแผลล้างแผลทุกวัน ซึ่งแพทย์ก็ได้ให้ยาแก้คัน โลชั่นทาผิวมาใช้ หลังบาดเจ็บเข้าเดือนที่ 4 แพทย์ได้ทำการผ่าตัดแปะหนังที่หน้าท้อง จากนั้นก็ล้างแผลมาตลอดเพราะหนังปิดไม่สนิท จนเข้าเดือนที่ 8 กว่าที่แผลจะแห้ง จากนั้นแพทย์ได้ให้ยาแก้คันและโลชั่นมาทาตามผิวหนังเพื่อบรรเทาอาการคันและผิวหนังตึง และแพทย์ก็ได้แนะนำยานอกบัญชีซึ่งมีราคาแพงให้มาใช้ทาที่ผิวหนังของลูก แต่แม่ไม่มีเงินซื้อ ตั้งแต่เดือน ต.ค.66 ที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็กร้องเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลาเพราะคันและเจ็บปวดบริเวณตามแขนขาที่เป็นพังผืด นอนร้องไห้อยู่ตลอดเวลา แม่ใจแทบขาดสงสารลูกไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนึกถึงมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือให้ลูกทั้ง 2 คน พ้นจากความทุกข์ทรมานและอาการดีขึ้นได้ใช้ชีวิตปกติเหมือนเด็กคนอื่นๆ

 

 

 

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี เพื่อขอความช่วยเหลือด้านการรักษา ด.ช.วัย 2 ขวบ หนูน้อยผู้โชคร้ายรายนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจาก นพ.สุพจน์ ว่าทางโรงพยาบาลยันฮียินดีให้การช่วยเหลือ โดยนางปวีณา จะพาหนูน้อยรายนี้เดินทางไปพบ นพ.สุพจน์ ที่โรงพยาบาลยันฮี ในวันเด็กที่ 13 ม.ค.67 เวลา 10.00 น. เพื่อรับตัวเข้าแอดมิดในโรงพยาบาลทันที นางปวีณา กล่าวว่า เคสนี้ หนูน้อย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัสจากการถูกนำมันที่กำลังเดือดลวกทั่วตัวน่าสงสารยิ่ง แม้จะได้รับการรักษามาระดับหนึ่งแต่หนูน้อย 2 ขวบ

 

 

 

ก็ยังต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานเจ็บปวดตามร่างกายอยู่ตลอดเวลา และหากปล่อยไว้อาจจะต้องเสี่ยงกลายเป็นเด็กพิการ ซึ่งพ่อแม่ก็มีฐานะยากจนและยังต้องดูแลรักลูกชาย 4 ขวบ ที่พิการทางสมองอีกด้วยกรณีหนูน้อย 2 ขวบรายนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี

 

 

ขอความช่วยเหลือรับเด็กเข้าแอดมิดทำการผ่าตัดรักษาเพื่อให้พ้นจากความทุกข์ทรมานและใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป โดยนพ.สุพจน์ ยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่ มูลนิธิปวีณาฯ ต้องขอขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ที่ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยดีเสมอมาอย่างดียิ่ง ทั้งนี้ นางปวีณา จะพาหนูน้อย 2 ขวบเดินทางไปส่งที่โรงพยาบาลยันฮี ในวันเด็กที่ 13 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

 

 

 

นางปวีณา กล่าวอีกว่า เนื่องในวันเด็ก ปี 2567 วันที่ 13 ม.ค.นี้ จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ในปี 2566 มีจำนวนถึง 6,136 เรื่อง โดยเป็นปัญหาครอบครัว 1,357 ราย, ข่มขืน/อนาจาร 1,055 ราย, ทารุณกรรม 990 ราย โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกกระทำส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่อายุน้อยลงไปทุกที ไม่ว่าจะเรื่องข่มขืนหรือทารุณกรรมและสาเหตุของผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มาจากยาเสพติด ขณะที่ปัญหายาเสพติด 275 ราย ภัยออนไลน์ 346 ราย จากปัญหาทั้งหมดที่มูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องร้องทุกข์ทำให้เห็นภาพรวมปัญหาสังคมที่รุนแรงอยู่ในขณะนี้ จึงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงภัยใกล้ตัวของเด็กและเยาวชนของชาติ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ภัยออนไลน์ และบัญชีม้า ที่มีเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 นางปวีณา จึงขอให้คำขวัญวันเด็กปีนี้เพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาที่มูลนิธิปวีณาฯรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันดูแลดูหลานเพราะเด็กและเยาวชนคืออนาคตของชาติคำขวัญวันเด็ก ปี 2567 จากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี “หลีกเลี่ยงอบายมุข หยุด! สารเสพติด พัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นคู่คิดอนาคตไทย”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube