fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ค้าร้านกี่เพ้าโอดตรุษจีนโคราชเงียบเหงา

Featured Image
แม่ค้าร้านกี่เพ้าโอด เทศกาลตรุษจีน โคราชเงียบเหงา โควิด-19 ทำขายขาดทุน

บรรยากาศ การขายชุดกี่เพ้า เทศกาลตรุษจีนที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมาถึงในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้ พบว่า ค่อนข้างเงียบเหงา โดยเฉพาะร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้าบริเวณซอยตรอกจันทร์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร ชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงกลุ่มพนักงานเอกชน มาเลือกซื้อเสื้อผ้าสีแดงและชุดกี่เพ้าน้อยกว่าปีที่ผ่านอย่างมาก

ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่ระบาดต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว มีหลายพื้นที่ที่ระบาดรุนแรง ส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง ทำให้ผู้คนไม่กล้าออกมาจับจ่ายและรวมตัวกันในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึง

โดยนางฉวีวรรณ ฉกาจวชิรา อายุ 50ปี แม่ค้าร้าน บีบี๋ ร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในซอยตรอกจันทร์ กล่าวว่า บรรยากาศตรุษจีนปีนี้ซบเซากว่าทุกปีที่ผ่านมา ทางร้านได้รับชุดกี่เพ้า และเสื้อผ้าสีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลในช่วงตรุษจีนมาขายเป็นจำนวนมาก แต่กลับพบว่า ลูกค้าจับจ่ายซื้อเสื้อผ้าน้อยลง ทำให้ยอดขายตก หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อีกทั้ง ลูกค้าขาจรก็มาซื้อสินค้าน้อยมาก ทำให้ยอดขายลดลงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 60%

ปกติลูกค้าที่จะมาซื้อชุดกี่เพ้า หรือชุดสีแดงไปใส่ในช่วงตรุษจีน จะเป็นพนักงานบริษัท และนักเรียน ที่ร่วมกิจกรรมกับทางบริษัท และโรงเรียน แต่ในปีนี้แทบจะไม่มีเข้ามาเลือกซื้อเลย ยอมรับว่า เสื้อผ้าที่มีสีแดงหรือตรุษจีนกี่เพ้าเป็นสินค้าที่ขายออกยาก หากหมดช่วงเทศกาลไปแล้ว ก็ต้องรีบเอาออก เพื่อนำเสื้อผ้าแฟชั่นตามเทรนด์มาเปลี่ยนขายแทน ซึ่งสาเหตุสำคัญ น่าจะมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายพื้นที่งดจัดเทศกาลตรุษจีน ต่างกับปีที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube