fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญปชช.เลือกตั้งผู้ว่าฯ

Featured Image
กทม. เชิญชวนชาวกรุงเทพฯ แสดงพลังเลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. โดยพร้อมเพรียงกัน

 

 

(9 พ.ค.65) เวลา 08.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นำประกาศเจตจำนงสุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

และร่วมเปิดป้ายนับถอยหลังเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง ของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

 

 

 

 

กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรม Kick Off รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม

 

พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 โดยภายหลังการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จะร่วมขบวนรณรงค์ เส้นทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลาเดียวกันรถขบวนรณรงค์จาก 6 กลุ่มเขต ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพกลาง จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตนเอง เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด

 

 

 

 

นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขต ยังกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 11 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงธนใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค วันที่ 12 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กำหนดจัดกิจกรรม ณ วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ และท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาว

 

วันที่ 17 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน และสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด วันที่ 18 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร และวันที่ 20 พฤษภาคม กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้เหลืออีก 13 วัน จะถึงวันเลือกตั้งส.ก.และผู้ว่าฯกทม. กรุงเทพมหานครเห็นความสำคัญของการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ขึ้น โดยในวันนี้ 50 สำนักงานเขตจะเริ่มรณรงค์เข้าพื้นที่ชุมชน ตลาด ห้างร้าน เพื่อเชิญชวนประชาชนกว่า 4 ล้านคนซึ่งมีสิทธิในการเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิผู้ว่าฯ และส.ก.มาเพื่อบริหารบ้านเมืองของเรา

 

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครถือว่ามีความสำคัญในฐานะเมืองหลวงศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศไทย หากกรุงเทพมหานครได้ผู้บริหารที่มีความสามารถและมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวคิดที่ทันสมัย จะทำให้สามารถพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นเมืองที่ทุกคนอาศัยอยู่อย่างมีความสุข

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube