fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“หลง ละ เลิง” แลนด์มาร์คใหม่ของเมืองขอนแก่น

Featured Image

 

 

“หลง ละ เลิง” จุดนัดพบของผู้รัก การพักผ่อน แลนด์มาร์คใหม่ของเมืองขอนแก่น ชวนชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในเมืองพล

 

 

 

ที่บริเวณริมบึงละเลิงหวาย เขตเทศบาลเมืองเมืองพล ด้านหลัง สภ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสวนสาธารณะและสวนสุขภาพขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล เดินพบปะทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกายและพ่อค้า-แม่ค้า มานำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณริมบึงละเลิงหวาย ซึ่งเทศบาลเมืองเมืองพล ร่วมกับภาคเอกชนในพื้นที่ได้เนรมิตรพื้นที่ริมบึงละเลิงหวายเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม “หลงละเลิง” ขึ้น ด้วยการปรับแต่งพื้นที่ในแบบแคมปิ้ง จำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพในราคาไม่แพง และการตกแต่งแบบสโลว์บาร์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมฉายหนังกลางแปลงด้วยม้วนฟิล์มและดนตรีในสวน เพื่อให้ผู้ที่มาออกกำลังกายและนักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงามของหนองละเลิงหวาย ในบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน หรือมานั่งรับประทานอาหารร่วมกันของครอบครัวในบรรยากาศแคมปิ้ง จนกลายเป็นที่ได้รับความนิยมของคน อ.พล และจากพื้นที่อำเภอใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

 

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า บึงละเลิงวายเป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเทศบาลฯได้ปรับแต่งพื้นที่ให้เป็นสวนสุขภาพและปอดของคนเมืองพล โดยมีการจัดแบ่งพื้นที่สำหรับลานออกกำลังกาย.เล่นกีฬา,ลานโยคะ,ลานแอโรบิคแดนทช์ และลูกวิ่งระยะทาง 6 กม. แต่ที่มากกว่านั้นคือในช่วงพระอาทิตย์ตกดินภาพความสวยงามของพระอาทิตย์ที่ลาลัยขอบฟ้า กระทบลงผืนน้ำ กับแสงไฟที่ตกแต่งขึ้นจึงเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงไหลของคนเมืองพล อย่างมาก

 

 

เมื่อองค์ประกอบต่างๆมีครบ เทศบาลฯจึงเติมสีสันให้กับหนองละเลิงหวาย ให้กลายเป็นหลงละเลิง ด้วยการเปิดพื้นที่ลานกิจกรรมงานศิลป์และให้ผู้ที่ชื่นชอบแคมปิ้ง หรือการตกแต่งแบบสโลว์บาร์ได้มาปล่อยของ มาแสดงฝีมือ โดยเทศบาลให้การสนับสนุนพื้นที่,ไฟฟ้าส่องสว่าง,ห้องน้ำสาธารณะ ลานกิจกรรมและลานอีเว้นท์ต่างๆ โดยเฉพาะทุกวันอาทิตย์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube