fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทีมช่างรฟท.เร่งซ่อมเส้นทางรถไฟเสียหาย22จุด

Featured Image

 

 

ทีมช่างโยธา รฟท.เดินหน้าเร่งซ่อมรางรถไฟที่เสียหายจากอุทกภัย จุดที่หนักที่สุดคือสะพานช่วงมะรือโบ-ตันหยงมัส คาดแล้วเสร็จกลางเดือนนี้

 

 

 

จากกรณีรางรถไฟสายใต้ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในระลอกที่ 3 ที่ผ่านมาจำนวนหลายจุด ส่งผลให้ขบวนรถไฟขบวนรถด่วน และรถเร็ว สุไหงโก-ลก-กรุงเทพอภิวัฒน์ รวมทั้งขบวนท้องถิ่นทุกขบวนไม่สามารถเปิดการเดินรถจากต้นทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกได้นั้น

 

 

ภายหลังระดับน้ำในพื้นที่กลับสู่สภาวะปกติ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้วิศวกรกำกับการเขต ระดมช่างโยธาและทีมช่างบำรุงทางของทุกแขวงในภาคใต้ พร้อมเครื่องมือ เครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อทำการซ่อมแซมและบำรุงทางที่เสียหายจำนวน 22 จุดอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่ห้วงปลายเดือนธันวาคม 2566

 

 

 

ล่าสุดทีมช่างโยธายังคงเดินหน้าเร่งทำการซ่อมบำรุงทาง ตั้งแต่บริเวณช่วงบาลอ-สะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี ระยะทาง 10 กิโลเมตร รวมทั้งช่วงบ้านลาโละ-มะรือโบตก โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักและจำเป็นต้องใช้เวลาซ่อมแซมมากที่สุด คือช่วงมะรือโบตก-ตันหยงมัส ที่สะพานขาด โดยเมื่อดำเนินการถึงจุดนี้จะต้องมีการเชื่อมเหล็กทำสะพานใหม่ทั้งหมด ซึ่งต้องดำเนินการจุดนี้ให้แล้วเสร็จ จึงจะสามารถเคลื่อนไปซ่อมบำรุงทางช่วงตันหยงมัส-ป่าไผ่ ที่รางรถไฟได้รับความเสียหายระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจากการระดมช่างโยธา เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องจักรมาเต็มกำลัง ทำให้มีการประเมินเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการว่า จะสามารถซ่อมบำรุงทางแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 มกราคม 2567 ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาและลดผลกระทบให้กับผู้โดยสารขบวนรถด่วน-รถเร็วและขบวนท้องถิ่นจำนวน 14 ขบวนทั้งขาขึ้นและขาล่องอย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube