fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ปัดตอบพ.ร.ก.กู้5แสนลบ.ไม่ผ่านต้องยุบสภา

Featured Image
“ชวน” ปัดตอบ พ.ร.ก. กู้ 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่านต้องยุบสภา บอกรัฐบาลยังไม่ส่งมา รอคุย “พรเพชร” ชี้จะไม่ประชุมร่วมรัฐสภาคงเป็นไปไม่ได้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ว่าภาพรวมเป็นไปด้วยความราบรื่น สมาชิกให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีเพียง 2 คน ที่ขออนุญาตถอดหน้ากากอนามัยเพื่ออภิปรายแต่ไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา ที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา จะมาหารือขอให้งดการประชุมรัฐสภาไปก่อนนั้น นายชวน ชี้แจงว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือกันอีกครั้งว่า ควรจะต้องดำเนินการอย่างไร โดยเฉพาะความเห็นจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขว่าไม่ควรอยู่หนาแน่นในห้องเดียวกันเกินกว่า 15 นาที ก็จะต้องนำประเด็นนี้มาหารือร่วมกันด้วย หากจะไม่ประชุม คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญแล้ว ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ขณะเดียวกัน นายชวน ยังเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้ รัฐบาลยังไม่ส่ง พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท มาให้สภาฯ แต่หากส่งมาในสัปดาห์หน้าก็จะได้ทำการตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนบรรจุเข้าระเบียบวาระในสัปดาห์ถัดไป โดยนายชวนปฏิเสธตอบคำถาม กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า หาก พ.ร.ก. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรีต้องประกาศยุบสภาตามธรรมเนียม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube