fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯเตรียมตั้งคกก.ตรวจสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

เศรษฐา นั่งหัวโต๊ะประชุมถกหัวหน้าส่วนราชการนัดแรก ชื่นชม ขรก.เกษียณ ทำงานด้วยหัวใจเข้มแข็ง พร้อมรับทราบประเด็นร้อน ตร.บุกค้นบ้านบิ๊กโจ๊กแล้ว เผยเตรียมตั้งคกก.ตรวจสอบ

 

 

 

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์นำหน่วยคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหลังออกหมายจับทีมงานรอง ผบ.ตร. เกือบ 30 คน จากกรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว

 

 

แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ในเรื่องการรายงานขยายผล และเมื่อสักครู่ ตนก็ได้พูดคุยกับพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะตนมองว่าปัญหามันใหญ่มาก

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้สั่งการอะไรหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วยที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 1/2566 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวาระการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าถือเป็นครั้งแรก รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาพบทุกท่านในวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน

 

 

พร้อมชื่นชมความมุ่งมั่นของทุกท่านที่ได้ปฏิบัติภารกิจตลอดอายุราชการ เพื่อประชาชนและประเทศชาติด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง จนครบเกษียณอายุราชการ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิและความสง่างามและอาชีพราชการ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการต่อไป ที่จะเข้ามาสานต่อภารกิจสำคัญของประเทศ

 

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ในอนาคต ตนหวังว่าผู้ที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน จะได้ถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าที่ได้ทำงาน ซึ่งประสบการณ์ที่ทุกท่านสะสมมาตลอดชีวิตการรับราชการเราต้องหวังว่าการมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนจะสร้างพลังบวกให้กับบุคลากรในรุ่นต่อไป ตนขอส่งความปรารถนาดีและขออวยพรให้ผู้เกษียณอายุราชการทุกท่าน มีสุขภาพใจสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ใช้ชีวิตกับครอบครัวยังมีความสุขตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube