fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปีใหม่ขอนแก่นจับสูงสุดในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน

Featured Image
ขอนแก่นจับสูงสุดในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะบังคับใช้กฎหมายเข้มข้น

 

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 2567 ที่ห้องประชุม ปภ. ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปิดศูนย์ปฏิบัติการและป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2566 – 4 ม.ค.2567 ครับ

 

 

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นมีความชัดเจนในแผนการดำเนินงานโดยได้มอบนโยบายและประสานการทำงานร่วมตำรวจ ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจับเยอะตายน้อย จับน้อยตายเยอะ โดยยอดเรียกตรวจปีนี้เพิ่มมากขึ้นโดยมีการเรียกตรวจกว่า 162,642 ครั้ง และดำเนินคดี 4,870 คดี เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ร้อยละ 20 มากเป็นอันดับ 1 ของตำรวจภูธรภาค4

 

 

 

“จำนวนครั้งเกิดอุบัติเหตุลดลงจากปีที่แล้ว แต่ที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจก็คือคนเสียชีวิตปีนี้ 14 ราย จำนวนเกิดอุบัติเหตุ 42 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 35 ราย ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุที่เสียชีวิต รถชนกันจำนวน 4 ราย ขับขี่ล้มเองจำนวน 6 ราย คนเดินเท้าถูกชน ตัดหน้ารถ 4 ราย สาเหตุหลักเกิดจากขับรถเร็วเกินอัตรากฎหมายกำหนดร้อยละ 31.71 เมาแล้วขับ ร้อยละ 26.38 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุเยอะรถจักรยานยนต์ร้อยละ 86.84”

 

 

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่าอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คืออำเภอเมืองจำนวน 13 ครั้ง รองลงมาคือ อ.มัญจาคีรีจำนวน 5 ครั้ง อ.กระนวนจำนวน 5 ครั้ง อำเภอที่ไม่เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ มี 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.บ้านแฮด ,พระยืน,อุบลรัตน์,ซำสูง,บ้านไผ่,ภูผาม่าน และ อ.เวียงเก่า การจะรณรงค์ลดอุบัติเหตุต้องทำทั้งปีและจะทำให้ชาวบ้านมามีส่วนร่วมมากที่สุดโดยเฉพาะผู้ปกครอง ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องดูแลรับผู้ชอบบุตรหลานของตัวเองอย่ามองว่าเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานเพียงอย่างเดียว และจะบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้นขึ้นและครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้นทั้งหมู่บ้านและตำบลต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube