fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ไม่เกี่ยวสร้างภาพเพื่อความเชื่อมั่นดูคลัง-มั่นคงเอง

Featured Image
“เศรษฐา” ไม่เกี่ยวสร้างภาพเพื่อความเชื่อมั่นต้องดูคลัง-มั่นคงด้วยตนเอง ชี้ต้องดูแลให้ครบทุกมิติ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการประสานกับกระทรวงกลาโหม เพื่อมาดูแลเรื่องความมั่นคงเองใช่หรือไม่ ว่า เรื่องของความมั่นคงมีหลายมิติทั้งภายในและภายนอก เรื่องการปกป้องอธิปไตยของประเทศก็เป็นเรื่องสำคัญ เรื่องของภาวะภูมิรัฐศาสตร์ที่มีความร้อนแรง

 

 

แต่หนักไปทางด้านการค้ามากกว่า ที่อาจจะครอบคลุมไปถึงเรื่องความมั่นคงและเรื่องอื่นได้ด้วย ตรงนี้ต้องดูให้ดี เพราะเราเป็นประเทศที่ไม่ใหญ่มาก แต่เรามีความภาคภูมิใจที่เราเป็นประเทศไทย เรามีเอกราชมาโดยตลอด แต่เราอยู่บนโลกที่มีความขัดแย้งสูง ดังนั้น การที่ตนจะเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติ ในวันที่ 18 -23 ก.ย.นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีการพูดคุยกับผู้นำหลายประเทศ ตรงนี้เป็นความมั่นคงนอกประเทศ ความมั่นคงด้านการค้า

 

 

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องความมั่นคงภายในนั้น เราก็ต้องมีความพร้อม ซึ่งเรื่องฝ่ายความมั่นคงกับประชาชนก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะในอดีตอาจจะมีการพูดจากันที่รุนแรงไปนิดนึง ก็พยายามลดช่องว่างระหว่างสถาบันทหารกับประชาชน โดยให้มีการสื่อสารที่ดีขึ้น

 

 

มีการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น การสมัครใจเกณฑ์ทหารเป็นบางส่วน ใช้พื้นที่ของกรมทหารที่ทำงานใกล้ชิดกับกระทรวงการคลังและกรมพัสดุมาให้ประชาชนทำการเกษตร หรือกระทั่ง การให้เจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยเหลือในเรื่องภัยพิบัติ หรือดูแลน้ำท่วม ภัยแล้ง ตรงนี้มีหลายมิติที่ความมั่นคงสามารถทำได้ อยากจะใช้เวลาพูดคุยกัน และอะไรที่พร้อม ก็จะประกาศอีกทีหนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ เป็นการสร้างภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นหรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีดูแลทั้งเรื่องของกระทรวงการคลังและความมั่นคง นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการสร้างภาพลักษณ์ แต่เป็นเรื่องที่สมควรทำ และเป็นเรื่องที่ประชาชนดูอยู่ เราต้องดูแลให้ครบทุกมิติ ถือว่าเป็นภารกิจที่หนักหน่วง แต่ก็เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ ก็ต้องทำต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube