fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชยึดรถบรรทุกไม้ประดู่ 15 ท่อนไม่ทราบที่มา

Featured Image
ฝ่ายปกครอง โคราช ตรวจยึดรถบรรทุกไม้ประดู่ 15 ท่อนไม่ทราบที่มา คนขนอ้างผู้ว่าจ้างขออนุญาตแล้ว แต่กลับไม่มีหลักฐานมาแสดง

 

นายพัฒนพงศ์ โพธิ์ภักดี หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม. 6 (ครบุรี) พร้อมด้วย นายสิทธิกร หาญละคร ปลัดอำเภอครบุรี ,ร.ต.ท.สุรนิตย์ วิเชียรหิรัญกุล รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม กองกำกับการ 3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับตรวจสอบท่อนไม้ประดู่ขนาดใหญ่

 

 

 

ซึ่งนำมาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.6 (ครบุรี) อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยประเมินว่า น่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี ถูกโค่นและตัดทอน บรรทุกใส่รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 90-1936 นครราชสีมา ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี ตรวจยึดได้ระหว่างกำลังลำเลียง บนเส้นทางสายบ้านโนนกลาง – บ้านไผ่ ท้องที่บ้านไผ่ ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

 

พร้อมทำการสอบปากคำคนขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นชายวัยรุ่น อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานการขออนุญาตทำ ครอบครอง และลำเลียงไม้ดังกล่าว มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยผู้ขับขี่อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนคนหนึ่ง ให้มาขนลำเลียงไม้ดังกล่าวจากไร่มันสำปะหลังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ส่วนจุดหมายยังไม่ทราบแน่ชัด และทางผู้ว่าจ้าง บอกว่า ได้จัดการเรื่องการขออนุญาตเอาไว้ทั้งหมดแล้ว

 

 

 

เจ้าหน้าที่ฯ จึงทำการตรวจยึดรถบรรทุก 6 ล้อ และไม้ประดู่ที่บรรทุกมาเอาไว้ก่อน มีจำนวน 15 ท่อน วัดปริมาตรได้ 11.193 ลูกบาศก์เมตร เพื่อรอให้ผู้ขับขี่นำหลักฐานการขออนุญาตมาแสดงต่อทางเจ้าหน้าที่ แต่หากไม่มีหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ขับรถลำเลียงไม้ทั้งหมด ฐานทำไม้หวงห้ามและมีไม้หวงห้ามเอาไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube