fbpx
Home
|
ทั่วไป

เร่งตรวจต่างชาติกลุ่มเสี่ยง 10 ราย พบผลเป็นลบ

Featured Image
ผกก.ตม.จันทบุรีสั่งเฝ้าระวังต่างชาติ เร่งสุ่มตรวจด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 10 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด

 

พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 “โอไมครอน” เป็นสายพันธุ์กลายพันธุ์ใหม่ในต่างประเทศ ซึ่งท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ ผบช.สตม.ได้สั่งการให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ปฏิบัติการของ ศบค.อย่างใกล้ชิด

 

ซึ่งจากนโยบายของรัฐบาล ต่อจากนี้ไป การเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเฉพาะ 8 ประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีรายงานการติดเชื้อโอไมครอน จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในประเทศไทย ผู้ที่มาจาก 8 ประเทศนี้ จะไม่ให้มีการใช้มาตรการเทสต์แอนด์โก แซนด์บ็อกซ์ ขณะผู้ที่เข้ามาแล้ว ต้องทำการกักตัว 14 วัน ปฏิบัติตามมาตรการ สธ. โดยเคร่งครัด

พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ กล่าวอีกว่าตนได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนคนต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงโอไมครอนที่อยู่ในเขตพื้นที่ของ จ.จันทบุรี ที่ทำการ อาคารโบราณ อ.เมืองจันทบุรี โดยได้สั่งการสอบติดตามตัวต่างด้าวสัญชาติคองโกที่เดินทางมาจากแอฟริกา ตามรายชื่อที่ได้รับมอบหมายจำนวน 2 ราย ได้แก่ MR.JUSTIN และ MRS.ALEXANDRINE ซึ่งเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เมื่อ 13 พ.ย.64 ผลการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 2 ราย ไม่ได้พักที่จ.จันทบุรีแล้ว ปัจจุบันพักอาศัยที่ วิลลองเพลส ซอยเจริญกรุง 47 แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กทม.

 

จากนั้น ทำการเชิญตัวทั้ง 2 ราย มาที่ รพ.เทพธานินทร์ เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ผลรวมที่ตรวจตามบัญชี 10 คนผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนที่เพิ่มมา 1 คนนั้นบังเอิญไปผ่านบริเวณที่มีการตรวจเลยขอตรวจด้วยเลยพบผลเป็นลบ โดย 10 คนแรกนั้นกำลังกักตัวอยู่ 2 คน อีก 6 คนอยู่ที่จ.จันทบุรี และ คนคองโก 2 คนอยู่ที่กทม.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube