fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.ควบคุมต้องสงสัยพร้อมปืนM16

Featured Image
จนท. ควบคุมต้องสงสัยพร้อม M16 เตือน ผกร.เตรียมป่วนสิ้นปีต่อเนื่องถึงครบรอบปล้นปืนปิเล็ง

 

 

 

 

ร.ต.ท.สรพร แก้วมี รองสว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลัง เข้าตรวจสอบพื้นที่ขนำบริเวณกระชังเลี้ยงปลา บ้านบาโงยือริง ม.3 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

 

 

จากการตรวจสอบพบ นายรุสดี อายุ 39ปี ท่าทางมีพิรุธ ได้โยนสิ่งของลงน้ำ พยายามวิ่งหลบหนี แต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้เนื่องจากมีน้ำล้อมรอบ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม และค้นหาสิ่งของที่โยนลงน้ำ พบเป็นอาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุนจำนวน 1 ซอง กับกระสุนอีกหลายนัด ห่ออยู่ในถุงพลาสติก และยางในรถจักรยายนยนต์

 

 

จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม รถจักรยานยนต์ที่พบในจุดเกิดเหตุ เป็นของชาวบ้านที่แจ้งหายไว้ พร้อมให้การยอมรับว่า เป็นรถจักรยายนชุดเดียวกันกับ ที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจพบในป่าสายบุรีเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 พร้อมให้การเพิ่มเติมว่ามีได้เตรียมการก่อเหตุในช่วงเทศกาลที่จะถึง หลังรับคำสั่งจากแกนนำให้เตรียมการ

 

 

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงเผย เจ้าหน้าที่ทหารพราน พบบุคคลต้องสงสัยครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณขนำข้างกระชังเลี้ยงปลา ในหมู่บ้านบาโงยือริง ม.3 ต.บือเระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานีพร้อมได้ควบคุมตัวนาย รุสดี เป็นชาวสายบุรี ซึ่งเป็นผู้ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พร้อมอาวุธปินยาว M16 กระสุนปิน ขนาด 556 มม. จำนวน 70 นัด เชื่อว่าผู้ก่อการร้ายกลุ่มดังกล่าวเคลื่อนไหวเพื่อก่อเหตุในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคงในพื้นที่ยังกล่าวด้วยว่า พบการเคลื่อนไหวของแกนนำระดับสั่งการใน มาเลเซีย สั่งการให้สมาชิกผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ ก่อเหตุสร้างสถานการณ์พร้อมกันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้สมาชิกกลุ่มฝั่งตรงข้ามรัฐกลันตันร่วมสนับสนุน

 

 

 

 

พร้อมให้กำหนดเป้าหมายหลักในการปฏิบัติและเป้าหมายรองในการก่อเหตุ ให้มีการรวมตัวกันในพื้นที่ Support Site บริเวณรอยต่อ อ.ระแงะ กับ อ.เจาะไอร้อง เพื่อรอโอกาส ประกอบกับก่อนหน้านี้ ยังมีการแจ้งเตือน จากหน่วยในพื้นที่ พบการขนย้ายวัตถุระเบิดที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้จึงคาดว่ามีความเป็นไปได้ว่า กลุ่ม ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่เตรีมลงมือปฏิบัติการก่อเหตุรุนแรงช่วงสิ้นปีต่อเนื่องจนถึงใกล้วันครบรอบเหตุการณ์ปล้นปืนค่ายปิเล็งวันที่ 4 ม.ค. ในพื้นที่เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

 

 

ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ เฝ้าระวัง เหตุ ยิง ขว้าง ระเบิดแสวงเครื่อง pipe bomb ต่อ จุดตรวจ ฐานปฏิบัติการ ชคต.ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง หรือลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ต่อ ยานพาหนะ เจ้าหน้าที่หรือเสาไฟฟ้า และการประกบยิงต่อเจ้าหน้าที่ ผู้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และบุคคลากรเจ้าหน้าที่ทีเดินทางโดยลำพังในขณะปฏิบัติกิจธุระส่วนตัวบริเวณพื้นที่ภูมิลำเนาเพื่อแย่งชิงอาวุธ เพ่งเล็ง ในพื้นที่เสี่ยง จุดรอยต่อ ระหว่างอำเภอจังหวัด ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนอย่างเข็มงวดและเป็นพิเศษและต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube