fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อวาด้า กรุ๊ป ลงนาม MoU ตั้งโครงการพลังงานยั่งยืนในอินเดีย

Featured Image

อวาด้า กรุ๊ป (Avaada Group) ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับรัฐบาลรัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ มุ่งพัฒนาจัดตั้งโครงการพลังงานลมและแสงอาทิตย์แบบไฮบริดที่มีกำลังการผลิตรวม 6,000 เมกะวัตต์ (6 กิกะวัตต์) ด้วยเงินลงทุนประมาณ 400,000 ล้านรูปี

โดยการลงนามดังกล่าวเกิดขึ้นนอกรอบการประชุมสุดยอดไวแบรนต์ คุชราต (Vibrant Gujarat Summit) ประจำปี 2567 ที่เมืองคานธีนคร โดยมีชรี ภูเพนดราภัย พาเทล มุขมนตรีรัฐคุชราต พร้อมด้วยบุคคลสำคัญท่านอื่นเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

โครงการนี้จะจัดตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ต่าง ๆ ของรัฐคุชราต และจะจ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าต่าง ๆ ของอินเดีย รวมถึงผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งานเองในโครงการไฮโดรเจน/แอมโมเนียที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hydrogen/Ammonia Projects)

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่าจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ปีละประมาณ 1.75 หมื่นล้านหน่วย ซึ่งสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เทียบเท่าประมาณ 16.3 ล้านตันต่อปี

วินิต มิตตัล ประธานอวาด้า กรุ๊ป กล่าวถึงความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญนี้ว่า อวาด้า กรุ๊ป อุทิศตนในการขับเคลื่อนโซลูชันพลังงานที่ยั่งยืน ซึ่งได้ยกระดับไปอีกขั้นด้วยการลงนามในบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ โดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการพัฒนาระบบนิเวศพลังงานสะอาดให้แข็งแกร่ง ซึ่งนอกเหนือจากการลงนามเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 6 กิกะวัตต์ในรัฐคุชราตแล้ว บริษัทยังมีโครงการที่กำลังดำเนินการหรืออยู่ในขั้นต่าง ๆ อีกประมาณ 2 กิกะวัตต์ในรัฐคุชราต

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube