fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล : ผีแดง เฮในบ้าน, หงส์แดง บุกซิวชัย

Featured Image

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเเรกของฤดูกาล 2021-2022 ประจำวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม คู่ที่น่าสนใจที่เราเลือกวิเคราะห์ เป็นเกมที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่าง “ปีศาจเเดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามพบ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งคู่นี้จะ แข่งขันเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สถิติการพบกันทั้งหมด 88ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 34 ครั้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ 23 ครั้ง เสมอกัน 30 ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 9 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

ส่วน ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ยิงได้ 9 ประตูและเสีย 14 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

ความพร้อมของทั้งสองทีมล่าสุด

เริ่มที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เสริมแกร่งบิ๊กเนมเข้ามาด้วยกันสองรายได้แก่ เจดอน ซานโช่ จาก ดอร์ทมุนด์ และ ราฟาแอล วาราน จากเรอัล มาดริด เเต่อาจต้องรอไปก่อนหากคาดหวังที่จะได้เห็นสองผู้เล่นใหม่อย่าง ราฟาเอล วาราน และ เจดอน ซานโช ลงสนาม เพราะทั้งคู่เพิ่งเริ่มต้นฝึกซ้อมไปได้ไม่กี่วัน เช่นเดียวกับ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ไม่น่าจะพร้อมเพราะเพิ่งพ้นช่วงกักตัวไปหมาดๆ และ เจสซี ลินการ์ด ก็เพิ่งมีผลตรวจโควิดเป็นบวก ทั้งๆที่ฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นกำลังมาแรงเลย ส่วน เอริค ไบ่ และ อาหมัด ดิยัลโล ต่างก็เป็นตัวแทนของ ไอวอรี โคสต์ ในมหกรรมการกีฬา โอลิมปิก และจะได้รับเวลาพักร้อนเพิ่มอีกเล็กน้อย ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเล็กซ์ เตลเลส กว่าจะพร้อมอีกทีคงต้องรอกันยาวหน่อยเพราะมีอาการเจ็บ

เกมนี้คาดว่า โซลชาร์ เตรียมวาง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยืนหน้าล่าสกอร์และใช้ ปอล ป็อกบา, บรูโน่ แฟร์นานเดส ประสานงานสนับสนุนเกมรุกเช่นเคย

ด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ มาร์เซโล บิเอลซา  เสริมทัพเข้ามาสามรายนั่นก็คือ จูเนียร์ ฟีร์โป้ แบ็คซ้ายจากบาร์เซโลน่าด้วย, แจ็ค แฮร์ริสัน ปีกซ้ายที่เซ้งต่อถาวรจากแมนฯซิตี้และ คริสตอฟเฟอร์ คลาเอสสัน นายทวารดาวรุ่งจากวาเลเรนก้าในลีกนอร์เวย์ เเต่เกมนี้ยังคงไร้เงา ดิเอโก้ ญอเรนเต้ ปราการหลังชาวสเปนซึ่งเจ็บอยู่เดิม คาดว่า บิเอลซ่า เตรียมวาง แพทริค แบมฟอร์ด ยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ ราฟินญ่า กับ แฮร์ริสัน คอยเติมเกมรุกริมเส้น

หากมองความน่าจะเป็นนเกมนี้ เชื่อว่า แมนฯยู ดูดีกว่าเยอะไม่ว่าจะเรื่องเสริมทัพและศักยภาพของผู้เล่นที่มีอยู่ อีกทั้งเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-0

ต่างจาก ลีดส์ ที่การเสริมเข้ามาก็ไม่ได้ดูน่ากลัวเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ฉะนั้นเกมนี้ด้วยชื่อชั้นและคุณภาพของนักเตะและการได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลขุนพลปีศาจแดงจะไม่แพ้คาบ้านอย่างแน่นอน

ขณะที่อีกคู่ที่น่าสนใจ เวลา 23.30 น. ที่ สนาม คาร์โรว์ โร้ด ระหว่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ เปิดรังรับมือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ความพร้อมของทั้งสองทีมล่าสุด

นอริช ซิตี้ ได้กลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดในฐานะอันดับหนึ่งของ เดอะแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลก่อน ทำให้พวกเขาสามารถกลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างรวดเร็วหลังจากตกชั้นไปได้เพียงปีเดียวเท่านั้น ทัพนกขมิ้น มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย แถมยังมีนักเตะอย่างน้อย 7 รายที่อยู่ระหว่างกักตัว ณ ปัจจุบัน

ส่วน ลิเวอร์พูล มีเพียง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เพียงรายเดียวเท่านั้นที่ยังบาดเจ็บและไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถมีส่วนร่วมในเกมนี้ได้หรือไม่

คู่นี้มองว่า นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่เรียกได้ว่าเจอกับงานยากพอสมควรเลยทีเดียวเมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่ชัดเจนคือกำลังสำคัญของทีมการขาดหายไปนั้นมีผลอย่างแน่นอน

แต่ลิเวอร์พูล สภาพทีมดูดีกว่าเยอะ อีกทั้งคุณภาพนักเตะก็ยังเหนือกว่าชัดเจน จึงมองว่าลิเวอร์พูลไม่พลาดที่จะเก็บสามแต้มแรกได้อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube