fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฟ้าผ่าATMกลางเมืองนครศรีฯวอดนับล้าน

Featured Image

 

 

 

ฟ้าผ่าหม้อแปลงแรงสูงลามหาตู้ATMกลางดึกเมืองนครศรีฯวอดทั้งตู้เงินสดเสียหายนับล้านบาท

 

 

 

 

เหตุการณ์เพลิงไหม้ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสินเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 1 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และ ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตู้เอทีเอ็มและตู้รับฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารออมสินสาขาตลาดหัวอิฐ ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบและดับเพลิง โดยต้องปฏิบัติการอย่างระมัดระวังเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใต้ระบบหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงและยังมีกระแสไฟฟ้าเดิน จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดกระแสก่อนที่จะยุติเพลิงไว้ได้ แต่ตู้เอทีเอ็มพร้อมทั้งตัวอาคารครอบคลุมตู้เสียหายทั้งหมด และอาคารที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายจากความรุนแรงของเพลิงบางส่วน

 

 

 

 

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินทั้งสาขายังไม่สามารถเข้าปฏิบัติงานได้เนื่องจากความเสียหายของระบบกระแสไฟฟ้าจากเหตุการณ์ทำให้ระบบไฟฟ้าของอาคารที่ทำการเสียหายไปด้วย ซึ่งต้องเร่งซ่อมแซมและกู้ระบบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกันที่เกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าทำการเตรียมกู้ระบบจ่ายกระแสไฟหลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้ว โดยเบื้องต้นนั้นยังไม่สามารถตรวจสอบเงินที่อยู่ในตู้ได้ ก่อนหน้านั้นไม่กี่วันได้บรรจุเงินในระบบหลายล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ถอดเอากล่องบรรจุเงินสดทั้งสองตู้ออกมาแล้วแต่ยังไม่ทราบวงเงินภายในที่เหลืออยู่เนื่องจากกล่องบรรจุละลายจากความร้อนปิดแน่น ส่วนวงเงินที่เบิกถอนออกไปและคงเหลือนั้นจะต้องรอศูนย์ควบคุมระบบจากกรุงเทพมหานคร ระบุให้ชัดเจนอีกครั้ง

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นได้ความว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ เมื่อช่วงเวลาประมาณตีสองเศษได้เกิดฝนฟ้าคะนองในพื้นที่อำเภอเมืองอย่างรุนแรง ฝนตกอย่างหนัก และมีฟ้าผ่าลงมายังหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงที่ติดตั้งอยู่บนเสาเหนือตู้เอทีเอ็มไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นได้เกิดกระแสไฟลัดวงจรอย่างรุนแรงก่อนเกิดเป็นเปลวเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนตู้เอทีเอ็มและตู้ฝากเงินสดทั้งสองตู้เสียหายทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินความเสียหายตามขั้นตอนของทางธนาคาร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube