fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”รับกำลังดูวันประชุมเคาะปธ.วิปใหม่

Featured Image
“ประวิตร”รับกำลังพิจารณาประชุมพรรคเลือกประธานวิปใหม่แทน “วิรัช” เชื่อเปลี่ยนตัววิปไม่มีปัญหา ปัดตอบมีชื่อในใจแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองประทับรับคำฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ในทันที ว่า ตนกำลังพิจารณาอยู่ และจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่ตอบว่าจะมีการประชุมพรรคเมื่อใดพร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า ต้องบอกพวกคุณด้วยหรือ

ส่วนประธานวิปรัฐบาลจำเป็นต้องเป็น ส.ส. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ควรจะต้องเป็น ส.ส. ส่วนที่มีชื่อของนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์พรรคพลังประชารัฐออกมานั้น กำลังดูอยู่ ต้องขอประชุมพรรคก่อน พร้อมยืนยันว่าการเปลี่ยนประธานวิปรัฐบาลจะไม่มีปัญหาในสภา และพรรคร่วมรัฐบาลยังคงดำเนินการต่อไปได้ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่ามีตัวประธานวิปรัฐบาลในใจแล้วหรือไม่ รวมถึงไม่ตอบคำถามชื่อของนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งในตัวเลือกหรือไม่ พร้อมย้ำว่าการเสนอชื่อเป็นเรื่องของพรรค

ส่วนที่มีรายงานแคนดิเดตว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. มี 3 ชื่อนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่รู้ เพราะยังไม่ได้ประชุมอะไรกัน ขอคิดดูก่อน แต่โดยหลักการจะไม่ให้ส.ส.เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube