fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าซัดกระบะตกธารน้ำตกกู้รถทุลักทุเล

Featured Image
น้ำป่าซัดหอบรถยนต์หนุ่มช่างตกแต่งภายในจมธารน้ำตก ยังไม่ถึงฆาตช่วยตัวเองขึ้นฝั่งได้ กู้รถทุลักทุเลกลางสายน้ำหลาก

 

 

 

 

 

 

หลังจากฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่นครศรีธรรมราช มีกระแสน้ำหลากหลายจุดโดยเฉพาะธารน้ำริมเชิงเขา อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นที่บริเวณฝายน้ำล้นทางตัดระหว่างหมู่ 6 และหมู่ 1 ตำบลทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 10.00 น.ของวันนี้ (26พ.ย.) หลังจากที่ฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้จนถึงวันนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

 

 

 

 

ปรากฏว่าขณะที่รถยนต์กระบะของช่างตกแต่งภายใน กำลังขับผ่านเส้นทางข้ามน้ำเพื่อมุ่งหน้าไปทำงานรับเหมาของลูกค้าในพื้นที่บ้านวังลุง ตำบลทนองหงส์ ขณะที่ขับบนถนนสันฝายน้ำล้นได้เกิดกระแสน้ำหลากลงมาอย่างรุนแรง ไม่สามารถถอยหรือเร่งเครื่องต่อไปข้างหน้าได้ ทำให้กระแสน้ำซัดรถยนต์คันนี้ตกลงไปในธารน้ำวังลุง แต่โชคดีที่ผู้ขับขี่และโดยสารตอนหน้าได้ช่วยตัวเองออกมาจากตัวรถได้และขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยกู้รถที่อยู่ในกระแสน้ำที่กำลังหลากอย่างรุนแรง

 

 

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมรถยกได้เข้าให้การช่วยเหลือที่เกิดเหตุได้เร่งชายเชือกและสลิงเหล็กเข้ายึดคล้องรถไม่ให้ถูกกระแสน้ำพัดไปไกล จากนั้นได้ใช้กว้านค่อยๆดึงขึ้นมาจากกระแสน้ำที่หลากลงมาอย่างต่อเนื่องด้วยความทุลักทุเล

 

 

 

ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์คันเกิดเหตุคือนายสรัณย์ อายุ 25 ปี ช่างรับเหมาชาวร่อนพิบูลย์ ได้ระบุว่าก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปทำงาน น้ำไม่ได้มากรถสามารถผ่านไปได้ แต่เมื่อลงไปบนทางปรากฎว่ามีก้อนกระแสน้ำสูงขึ้นซัดเข้าทางด้านซายของตัวรถจนไม่สามารถควบคุมรถได้กระแสน้ำลากลงไปอยู่ในธารและน้ำเชี่ยวขึ้นเรื่อยๆแต่ยังพอตั้งสติได้รีบออกมาจากตัวรถพร้อมช่างอีกคนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนอุปกรณ์เครื่องมือที่อยู่ท้ายรถน่าจะกูกกระแสน้ำซัดหายไปทั้งหมด

 

 

 

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าธารน้ำสายนี้เป็นต้นน้ำที่มีกแสน้ำมาจากน้ำตกสองรัก หรือน้ำตกวังลง น้ำตกชื่อดังของพรหมคีรี น้ำกำลังหลากอย่างต่อเนื่องและไม่พบว่าผู้เสียหายติดใจสาเหตุใดๆจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือและให้ผู้เสียหายประสานบริษัทประกันภัยเข้าตรวจสอบเพื่อดำเนินการสินไหมต่อไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube