fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราฯฝนตกหนักหลังอุตุฯเตือน 16-19 พ.ย.นี้

Featured Image
นราฯฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังอุตุฯเตือน 16-19 พ.ย.นี้ ข.ณะเรือเล็กเร่งเข้าฝั่งเทียบท่าหลังออกหาปลา หวั่นมรสุมซัดอับปาง

 

 

 

 

ภายหลังจากที่มีประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนฉบับที่ 4 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 โดยในช่วงวันที่ 16-17 พฤศจิกายนนี้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ มีฝนหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

 

 

สำหรับในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส วันนี้ (16 พ.ย.66) มีเมฆฝนปกคลุมทั้ง 13 อำเภอ โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ปริมาณน้ำฝนมากที่สุดที่ อ.รือเสาะ 16.8 มม.รองลงมาคือ อ.สุไหงปาดี 15.2 มม.

 

 

 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งและดินโคลนถล่ม สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง ขอให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ส่วนบริเวณหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขณะที่เรือประมงขนาดเล็กซึ่งออกหาปลาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ได้เร่งเดินเรือเข้าหาฝั่งบริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางนราและจอดเทียบท่าเป็นจำนวนกว่า 500 ลำ เพื่อลดความเสี่ยงกับมรสุมที่อาจจะซัดจนอับปางกลางทะเลได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube