fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เดินตลาดเมืองอุดร สาวใหญ่สาวเล็กรุมกรี๊ด

Featured Image
“เศรษฐา” เดินตลาดเกษตรกร เมืองอุดร สาวใหญ่สาวเล็กรุมกรี๊ด บอกตัวจริงหล่อกว่าในทีวี เจ้าตัวเดินช้อป ชิม ช่วยแม่ค้า แซวพ่อค้าไข่ อย่าบังรองนายกฯ “ภูมิธรรม”บอกนี่คนกำหนดราคา ชาวบ้านท้าทำประเทศให้เป็นรัฐสวัสการ

 

 

 

 

ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายไชยา พรหมมารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตลาดร่มเขียว บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์จังหวัดอุดรธานี โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับอย่างเนื่องแน่น ทั้งสาวเล็กสาวใหญ่รุมกรี๊ดและยังพูดว่า ตัวจริงสูงและหล่อกว่าในทีวี ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ยกมือไหว้สวัสดีประชาชนตลอดทาง ซึ่งทุกร้านค้าได้พยายามนำเสนอสินค้าของตนเอง ให้นายกได้ชิม ทั้งข้าวจี่ ปลาร้าบอง ถั่วคั่ว กล้วย ก๋วยเตี๋ยวหลอด

 

 

ซึ่งนายกชิมเพียงบางอย่าง เพราะบางอย่างทานไม่เป็น นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังอุดหนุนสินค้าการเกษตร หลายอย่าง เช่น ผักสวนครัว ข้าวไรซ์เบอรี่ ถั่วคั่วทราย ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี และประกาศเหมาร้านข้าวจี่ในจังหวะหนึ่งที่มีประชาชนนำไข่ไก่ และไข่เป็ดไล่ทุ่งมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี แต่คนมอบยืนบังนายภูมิธรรม นายกรัฐมนตรีใช้มือดันออกพร้อมแซวว่า อย่ายืนบังท่านรองนายกผม รู้ไหมว่าคนนี้เป็นคนกำหนดราคาไข่ของคุณ”
ทำให้ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้นหัวเราะ

 

 

 

นอกจากนายกจะเดินตลาดแล้ว ยังให้คำแนะนำกับพ่อค้าแม่ค้า ในการพัฒนาแพคเกจจิ้งเพื่อส่งออก รวมถึงอยากให้ลูกค้าใส่รายละเอียดเพื่อจูงใจ ให้ผู้บริโภคซื้อสินค้า เพราะสินค้าบางอย่างของไทยเป็นที่ต้องการในต่างประเทศ ทั้งนี้ระหว่างเดินในตลาดจังหวะหนึ่ง มีคุณลุงได้เดินมา ท้านายกว่า “นายกต้องทำให้ประเทศนี้เป็นรัฐสวัสดิการให้ได้ แล้วผมจะยอมรับ” ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับไปทันทีว่า พูดแบบนี้คนอาจจะไม่เข้าใจ รัฐสวัสดิการคือ รัฐดูแลประชาชน และย้ำว่ารัฐดูแลประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube