fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พบแรงงานไทยในอิสราเอลคนขอนแก่น 1,165 ราย

Featured Image
ผู้ว่าฯขอนแก่นเผยพบแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นคนขอนแก่น1,165ราย ยืนยันถูกจับเป็นตัวประกัน1ราย ถูกยิง 1 ราย ยังหลบซ่อนอยู่ 1 ราย

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าจากการยิงต่อสู้กันระหว่างกลุ่มฮามาสจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในประเทศอิสราเอล ทำให้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และถูกจับเป็นตัวประกันนั้น ซึ่งขอนแก่น โดย สำนักงานแรงงานจังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายให้อาสาสมัครแรงงาน ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลแรงงานไทย ที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล และมีภูมิลำเนาที่ขอนแก่น พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 1,165 คน มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง แต่ที่ได้รับผลกระทบและญาติแจ้งขอรับการช่วยเหลือแล้วขณะนี้ 6 ราย ประกอบด้วย น.ส.ณัฐฐวารี มูลกัน ชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ถูกจับเป็นตัวประกัน โดยขณะนี้นางบุญญารินทร ศรีจันทร มารดาแจ้งความประสงค์ขอให้กระทรวงแรงงานช่วยเหลือแรงงานให้ปลอดภัยและเดินทางกลับประเทศไทย

“รายที่ 2 คือนายผดุง บุตรโม ถูกยิงภายในแคมป์คนงานซึ่งห่างจากฉนวนกาซ่า ประมาณ 11 กม. ขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากทหารในการนำส่งรักษาตัว พร้อมเข้ารับการผ่าตัดกระสุนที่โรงพยาบาลไม่ทราบชื่อ ในพื้นที่ภาคกลาง ของประเทศอิสราเอล โดยนางบุญโฮม บุตโม ชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นมารดา และ น.ส.สุพัตรา อาษานอก ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ภรรยา แจ้งว่าสามารถติดต่อได้แล้ว และได้แจ้งลงทะเบียนขอเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว รายที่ 3 คือนายเชิดศักดิ์ กะลาม ขณะนี้ติดค้างอยู่ในที่พัก คนงานใกล้โรงงานที่ถูกเพลิงไหม้ ญาติไม่สามารถติดต่อได้ โดยน.ส.นรินทิพย์ กะลาม ชาวอ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภรรยาได้แจ้งพิกัดที่อยู่ให้ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานให้ความช่วยเหลือรับตัวออกจากที่หลบซ่อน”

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังมีแรงงานไทย คนขอนแก่นที่ไม่สามารถติดต่อได้ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วยนายพงษ์เทพ กุสะรัมย์ ,นายอภิชาต กุสะรัมย์ และ นายพิชิต นาจันทร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านในตำบลโนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เบื้องต้น ทางจังหวัดได้แจ้งให้สถานทูตและที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานติดตามแรงงานไทยแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube