fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เทศบาลนครศรีฯผงาดเวทีสหประชาชาติUNECE

Featured Image
หนึ่งเดียวนายกเทศมนตรีไทยผงาดเวทีสหประชาชาติ UNECE ส่งเทียบเชิญโชว์ต้นแบบบริหารเมืองอย่างชาญฉลาด

 

 

 

 

ที่นครศรีธรรมราช เมื่อ 3 กันยายน 2566 มีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (2ก.ย.) ในงานการประชุมนายกเทศมนตรีสหประชาชาติ Forum of Mayors 2023 ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งได้ดำเนินการโดย คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติในยุโรป (United Nations Economic Commission for Europe – UNECE) แห่งองค์การสหประชาชาติ หรือ UN

 

 

 

ในการประชุมนี้ได้สร้างความยินดีให้กับชาวนครศรีธรรมราช และวงการองค์ปกครองส่งท้องถิ่นในประเทศไทย โดยเฉพาะในระดับเทศบาลนคร เนื่องจากมีนายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นายกเทศมนตรีเพียงคนเดียวจากประเทศไทย ได้รับเทียบเชิญให้เข้าร่วมการอภิปรายแลกเปลี่ยนในการบริหารจัดการเมือง โดยเฉพาะในประเด็นการบริหารจัดการเมืองอย่างชาญฉลาดด้วยการนำเทคโนโลยีมาผนวกการบริหารโดยมีพลเมืองเข้ามามีส่วนร่วม จนสามารถคว้ารางวัลระดับโลกในหลายเวที โดยมีนายกเทศมนตรีจากอีกหลายเมืองจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วม และมีการถ่ายทอดผ่านแพลทฟอร์มและเว็ปไซท์องค์การสหประชาชาติไปทั่วโลก

 

 

หลังจากได้กล่าวอภิปรายแล้ว นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้ส่งข้อความมายังประเทศไทยว่า เล่าเรื่องเมืองนครในที่ประชุมสหประชาชาติเมืองเจนีวา ได้พูดเรื่องโครงการร้องทุกข์ออนไลน์ โรงพยาบาลติดล้อเจาะเลือดหน้าบ้าน และ ห้องเรียนโลกเสมือนของโรงเรียนสังกัดเทศบาล

 

 

 

ผลงานนี้มาจากความร่วมมือร่วมใจของทีมงานเทศบาลนครศรีธรรมราช ทีมแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเทศบาล และทีมคุณครูโรงเรียนเทศบาล ให้เทศบาลนครนครศรีธรรมราชของเราได้ปักหมุดบนเวทีโลกแล้ว และจะได้ขยายความร่วมมือกับนานาชาติเรื่องการท่องเที่ยวและการลงทุนต่อไปในอนาคต

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube