fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีฝนตกน้ำป่าท่วมบ้านคืนเดียวสูงครึ่งแข้ง

Featured Image
ลพบุรี ฝนตกหนัก น้ำท่วมผิวการจราจรบนถนนหลายสาย เร่งขนของจ้าละหวั่น น้ำป่าไหลท่วมบ้าน คืนเดียวสูงครึ่งแข้ง

 

 

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักที่จังหวัดลพบุรี ส่งผลให้น้ำท่วมผิวการจราจรบนถนนหลายสาย โดยวัดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ ตำบลโคกตูม และตำบลนิมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ได้กว่า 140 มิลิเมตร เจ้าหน้าจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมเข้าช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของภายในบ้านขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ

 

 

 

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 4.00 น. ของเมื่อคืน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.โคกตูม อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ไหลรวมกับน้ำฝนที่ตกสะสม ถึง 70 มิลลิเมตร เมื่อช่วงเช้าได้หลากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ต.นิคมสร้างตนเอง ต.ท่าศาลา และ ต.กกโก ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต้องรีบเก็บข้าวของเครื่องใช้ ยานพาหนะ สัตว์ต่างๆ อย่างจ้าละหวั่น รวมถึงถนนสายพหลโยธิน จากจ.ลพบุรี มุ่งหน้าจ.สระบุรี ต้องติดขัดอย่างหนักระยะทางยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันเร่งระบาย แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประกาศเตือนให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

 

 

 

เวลา 08.00 น. ที่ ต.นิคมสร้างตนเอง ซึ่งเป็นเวลาชั่วโมงเร่งด่วน ข้าราชการ พนักงาน รวมถึงนักเรียนนักศึกษา ต้องถอดรองเท้าเดินลุยน้ำที่ไหลหลากด้วยความระมัดระวัง บางรายต้องกลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ปริมาณน้ำบนถนนสายพัฒนานิคม โคกตูม อยู่ที่ประมาณ 50-60 ซม. รถเล็ก จักรยานยนต์ที่ลุยฝ่าคลื่นน้ำ ดับกลางถนนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเข็นรถเข้าข้างทาง มวลน้ำยังได้หลากไหลเข้าท่วมวัดเขาแก้ว โรงพักแยกนิคมสร้างตนเอง

 

 

 

ประชาชนที่มีบ้านติดริมถนนสายพัฒนานิคม โคกตูม ต่างเร่งนำกระสอบทรายมากั้นหน้าร้าน และเก็บของกันอย่างอลหม่าน ซึ่งคาดว่ามวลน้ำต่างๆ ยังคงไหลหลากมาอย่างต่อเนื่อง จากที่มีฝนตกลงมาอีกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในเขตพื้นที่ ต.โคกตูม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ขอกำลังจากหน่วยงานทหาร ตำรวจ อาสาสมัครฯ มูลนิธิฯ ต่างๆ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของ เพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำอีกระลอก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube